19/12/2013 17:57 GMT+7

Tổng thống Putin: "Nga phải giúp người anh em Ukraine"

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Trong cuộc họp báo ở Matxcơva hôm nay 19-12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Nga hỗ trợ Ukraine 15 tỉ USD vì “tình làng nghĩa xóm”.

pnnNE0oO.jpgPhóng to
Tổng thống Nga Putin phát biểu trên truyền hình - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin AFP, mới đây Tổng thống Putin đã quyết định Nga sẽ mua 15 tỉ USD trái phiếu của Ukraine và giảm 1/3 giá khí đốt cho Kiev. “Tại sao chúng tôi lại ra quyết định này? Chúng tôi thường dùng từ quốc gia anh em, dân tộc anh em” - ông Putin cho biết.

“Ukraine đang ở trong tình huống khó khăn về kinh tế, xã hội và chính trị. Do đó chúng tôi phải hành động giống như người thân trong gia đình và giúp nhân dân Ukraine” - Tổng thống Nga khẳng định.

Ông nhấn mạnh thỏa thuận hỗ trợ Ukraine không hề có liên quan đến cuộc biểu tình chống chính phủ ở Kiev hay việc chính quyền Tổng thống Viktor Yanuvovych hủy đàm phán hợp tác với Liên minh châu Âu (EU).

Trong cuộc họp báo, ông Putin cũng cho biết Nga chưa quyết định triển khai tên lửa đầu đạn hạt nhân Iskander tới vùng Kaliningrad, sát châu Âu. “Chúng tôi chưa ra quyết định. Mọi người hãy bình tĩnh” - ông Putin nói.

Trước đó một người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết Matxcơva đã triển khai tên lửa Iskander tới Kaliningrad để phản ứng kế hoạch xây dựng lá chắn tên lửa của NATO. Tuy nhiên, ông Putin khẳng định Nga có đủ vũ khí để tự vệ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên