23/09/2013 11:50 GMT+7

Tổng thống Obama lại kêu gọi thay đổi luật sở hữu súng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Tổng thống Mỹ Barack Obama sử dụng buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ xả súng mới nhất tại Navy Yard ngày 22-9 để tiếp tục kêu gọi cải cách luật sở hữu súng liên bang.

Bạo lực liên quan đến súng gia tăng ở ChicagoXả súng ở Chicago, 12 người bị thương

OQo6xO87.jpgPhóng to
Tổng thống Obama cùng phu nhân bên cạnh thân nhân các nạn nhân vụ xả súng Navy Yard - Ảnh: AFP

“Không một quốc gia tiên tiến nào khác phải chịu đựng loại bạo lực như thế này. Không có”, ông Obama khẳng định. Tổng thống Mỹ nhấn mạnh cuộc đổ máu mới nhất ngay tại Washington DC chính là lời cảnh tỉnh đối với người dân Mỹ.

“Nếu chúng ta muốn thể hiện lòng kính trọng với 12 người đàn ông và phụ nữ đã khuất, đường phố của chúng ta phải không có bạo lực vô nghĩa nơi mà không có quá nhiều cuộc đời bị đánh cắp bởi một viên đạn từ một khẩu súng, chúng ta sẽ phải thay đổi”, ông Obama thuyết phục.

Theo ông Obama, sở dĩ tỉ lệ giết người tại Mỹ cao gấp 3 lần Anh và Úc là vì hai quốc gia này đã thắt chặt luật súng ống sau các vụ xả súng hàng loạt.

Trong các vụ xả súng trước đây ông Obama cũng từng kêu gọi Quốc hội thông qua luật cải cách súng ống mới tuy nhiên luôn vấp phải sự phản đối từ đảng Cộng hoà.

Số liệu công bố trong tháng 9-2013 của Cục Điều tra liên bang Mỹ cho thấy 14.827 người đã bị giết trong năm 2012 tại Mỹ, cao hơn nhiều so với các quốc gia phát triển khác trên thế giới.

--------------------

Xem thêm:

Ngày đen tối ở Washington DCTổng thống Mỹ đặt lại vấn đề kiểm soát súng đạn với Quốc hộiLầu Năm Góc kiểm tra an ninh căn cứ trên toàn cầuXả súng ở Washington: chưa rõ bao nhiêu tay súngNghi phạm xả súng ở Washington là người dữ tợnXả súng, bắt con tin suốt 2 ngày làm 4 người chết

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên