08/10/2011 05:24 GMT+7

Tổng thống Mỹ: người dân đang bất bình

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TT - Tổng thống Mỹ Obama thừa nhận các cuộc biểu tình “Chiếm lấy Phố Wall” cùng với sự ủng hộ của giới nghiệp đoàn và chính trị thể hiện sự bất bình của người dân về hệ thống tài chính đáng lo ngại của nước Mỹ.

voHa4s5M.jpgPhóng to

Một phụ nữ bị bắt sau khi tham gia chiếm một chi nhánh Ngân hàng Trung ương Mỹ tại Los Angeles, California - Ảnh: Reuters

AP dẫn lời Tổng thống Obama trong bài phát biểu tại Nhà Trắng ngày 6-10 nhấn mạnh Phố Wall trong mắt người Mỹ là một “ví dụ cho thấy giới tài chính Mỹ đã không chơi đúng luật” và không công bằng.

Trong khi đó, người biểu tình tiếp tục chiếm lấy các khu phố tài chính ở New York, Washington và nhiều thành phố khác như Los Angeles, New Jersey. "Người nghèo đã không còn kiên nhẫn”, AFP dẫn lời nhà hoạt động Ben Manski khi tham gia chiếm quảng trường Tự do ở Washington. Lãnh đạo các nghiệp đoàn cam kết sẽ tiếp tục ủng hộ phong trào “Chiếm lấy Phố Wall”, được khởi đầu từ ngày 17-9, về nhân lực và các khoản tài trợ lương thực, chỗ ở...

Những người biểu tình bày tỏ bất bình về tình trạng bất công trong hệ thống tài chính, với chính sách thuế có lợi cho giới nhà giàu.

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên