28/11/2012 08:35 GMT+7

Tổng thống Hugo Chavez quay lại Cuba chữa bệnh

ĐỨC TOÀN (AFP, Reuters)
ĐỨC TOÀN (AFP, Reuters)

TTO - Ngày 28-11, Tổng thống Venezuela Hugo Chavez bay đến Cuba để tiếp tục chữa bệnh. Cuba là nơi ông Chavez từng điều trị hóa trị và xạ trị chống ung thư trong nhiều tháng.

Hugo Chavez: "Cảm ơn quốc dân yêu mến của tôi'

KDxbXuRw.jpgPhóng to

Tổng thống Venezuela Hugo Chavez trong ngày công bố kết quả bầu cử 8-10 - Ảnh: Reuters

Trước đó, Quốc hội Venezuela đã họp bàn và đồng ý cho phép Tổng thống Chavez trở lại đảo quốc Cuba để tiếp tục điều trị. Sự chấp thuận của quốc hội là điều kiện để tổng thống được rời đất nước quá 5 ngày. Tuy nhiên không rõ ông Chavez sẽ lưu lại Cuba trong bao lâu.

Trong lá thư do Tổng thống Chavez gửi quốc hội, được Chủ tịch quốc hội Diosdado Cabello đọc lên, viết như sau: “Đã sáu tháng sau khi tôi hoàn tất lần xạ trị cuối cùng, các bác sĩ khuyên tôi nên bắt đầu một chương trình điều trị đặc biệt gồm phương pháp điều trị bằng oxy cao áp. Phương pháp này kết hợp với vật lý trị liệu sẽ tăng cường quá trình hồi phục sức khỏe của tôi”.

Tổng thống Chavez bị chẩn đoán ung thư hồi tháng 6-2011. Sau khoảng một năm chữa trị ở Cuba, ông quay về nước vào tháng 7-2012 và tuyên bố đã hoàn toàn khỏi bệnh. Trong cuộc bầu cử hồi đầu tháng 10, ông Chavez tái đắc cử tổng thống nhiệm kỳ 3. Ông sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1-2013.

ĐỨC TOÀN (AFP, Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên