30/09/2016 10:53 GMT+7

Tổng thống Duterte lại gây sốc, ví mình như Hitler

TÚ ANH
TÚ ANH

TTO - Ngay sau khi trở về từ Hà Nội, Tổng thống Rodrigo Duterte lại nói về chuyện tiêu diệt tội phạm ma túy ở Philippines và ông ví mình sẵn sàng hành xử như Hitler.

Tổng thống Duterte họp báo tại sân bay quốc tế Davao ngày 30-9 - Ảnh: Reuters

Trong cuộc họp báo tại sân bay quốc tế Davao, miền nam Philippines, ngày hôm nay 30-9, tổng thống Rodrigo Duterte lại trở thành đề tài của truyền thông khi tuyên bố sẽ "lấy làm sung sướng" nếu "tàn sát" được 3 triệu tội phạm ma túy và người nghiện ma túy.

Nhà lãnh đạo của Phippines kể với các nhà báo rằng ông bị những người chỉ trích mô tả “giống một người bà con của Hitler”.

"Cần ghi nhớ là Hitler đã giết hại hàng triệu người Do thái. Ở đất nước Philippines này có 3 triệu con nghiện. Tôi sẽ lấy làm hạnh phúc tàn sát được chúng", Tổng thống Duterte tuyên bố.

Ông cũng nói lấp lửng mà ai cũng có thể hiểu: "Nếu như Đức có Hitler thì Philippines cũng có thể có...". 

"Quí vị đã biết các nạn nhân của tôi rồi. Tôi muốn tiêu diệt hết bọn tội phạm đó để kết thúc vấn đề của đất nước tôi và cứu lấy thế hệ sau", Tổng thống Duterte nói với các nhà báo như một cách thể hiện quan điểm của ông với thế giới về mục tiêu cuộc chiến quyết liệt của ông chống ma túy.

Kể từ khi chính thức lên nắm quyền vào cuối tháng 6 vừa qua, tổng thống Duterte ngày càng thể hiện quyết tâm làm trong sạch cho đất nước 100 triệu dân của mình. Ông đặc biệt tập trung vào tội phạm ma túy và người nghiện ma túy.

Theo các thông tin chính thức, có 3.100 người đã bị giết hại trong cuộc chiến chống ma túy triệt để của chính quyền Manila trong ba tháng qua.

TÚ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên