08/10/2013 09:25 GMT+7

Tổng thống Argentina phẫu thuật não

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Người phát ngôn của Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner cho biết nữ tổng thống sẽ phẫu thuật não hôm nay 8-10, trong khi chỉ chưa đầy 1 tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử quốc hội giữa nhiệm kỳ.

DBVmnPBn.jpgPhóng to
Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner trên đường đến bệnh viện ngày 7-10 - Ảnh: Reuters

Tổng thống Argentina nghỉ một tháng vì chấn thương não

AFP dẫn lời người phát ngôn tổng thống Argentina Fernandez hôm 6-10, cho biết bà Fernandez bị ngứa ran và gặp khó khăn tạm thời trong việc điều khiển phần cơ ở cánh tay trái.

Các chuyên gia y tế thuộc bệnh viện Fundacion Favaloro lên kế hoạch loại bỏ khối máu tụ trong não của. Bà Fernandez phải nhập viện hôm 7-10 để chuẩn bị cho cuộc phẫu thuật.

Bà Fernandez là vợ cựu tổng thống hai nhiệm kỳ Nestor Kirchner. Bà trở thành tổng thống Argentina năm 2007 và tái đắc cử vào năm 2011.

Tuy nhiên bác sĩ phẫu thuật Carlos Schwartz cho biết đây không phải là một cuộc phẫu thuật nguy hiểm. “Mọi cuộc phẫu thuật hệ thần kinh đều ẩn chứa nhiều rủi ro, nhưng đây chỉ là một cuộc phẫu thuật đơn giản” - ông Schwartz phát biểu.

Tình trạng sức khỏe đáng lo ngại của bà Fernandez gây nhiều hoang mang trong đảng cầm quyền khi chỉ còn 3 tuần nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ (27-10). Đảng Victory Front của bà Fernandez đang đối mặt với nguy cơ mất thế đa số trong quốc hội.

Cuộc kiểm tra hôm 5-10 cho thấy bà Fernandez bị tụ máu dưới màng cứng, một dạng xuất huyết não gây triệu chứng đau đầu liên tục và tình trạng trên là di chứng do tai nạn hồi tháng 8. Các bác sĩ yêu cầu tổng thống phải nghỉ việc trong vòng một tháng để theo dõi tình trạng sức khỏe.

Phó tổng thống Amado Boudou đã rút ngắn chuyến công tác đến Pháp để phụ trách công việc điều hành đất nước trong lúc bà Fernandez vắng mặt.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên