07/10/2013 06:45 GMT+7

Tổng thống Argentina nghỉ một tháng vì chấn thương não

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT - Tổng thống Argentina Cristina Fernandez de Kirchner buộc phải tạm nghỉ một tháng sau khi phát hiện bà bị chấn thương vùng não, di chứng do tai nạn hồi tháng 8.

Nữ tổng thống Argentina bị điều traNữ tổng thống Argentina chấn thương não

A0jvjE2q.jpgPhóng to
Tổng thống Argentina Cristina Fernandez - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, cuộc kiểm tra hôm 5-10 cho thấy bà Fernandez bị tụ máu dưới màng cứng, một dạng xuất huyết não gây triệu chứng đau đầu liên tục. Các bác sĩ yêu cầu tổng thống phải nghỉ việc trong vòng một tháng để theo dõi tình trạng sức khỏe. Phó tổng thống Amado Boudou do đó đã rút ngắn chuyến công tác đến Pháp để đảm nhận vai trò tổng thống tạm thời.

Theo người phát ngôn Alfredo Scoccimarro, đây là một diễn biến đầy bất ngờ do các cuộc kiểm tra sức khỏe của bà Fernandez sau tai nạn hồi tháng 8 không cho thấy bất kỳ chấn thương nào. Trong nhiệm kỳ đầu tiên, Tổng thống Fernandez nhiều lần không xuất hiện tại nhiều sự kiện với lý do kiệt sức.

Đầu năm 2012, chưa đầy một tháng sau khi bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai, bà Fernandez phải cắt bỏ tuyến giáp do bị chẩn đoán ung thư, tuy nhiên sau ca phẫu thuật, kết quả xét nghiệm cho thấy không có tế bào ung thư. Bà Fernandez, tổng thống Argentina từ năm 2007, là vợ của cựu tổng thống hai nhiệm kỳ Nestor Kirchner. Ông này qua đời năm 2010 sau một cơn đau tim.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên