05/08/2013 15:35 GMT+7

Nữ tổng thống Argentina bị điều tra

NGUYÊN PHẠM
NGUYÊN PHẠM

TTO - Công tố viên liên bang Argentina Jorge Di Lelo đã chính thức mở cuộc điều tra đối với Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner sau khi phe đối lập lên tiếng cáo buộc nhà lãnh đạo này vi phạm luật bầu cử.

pPWdMx3H.jpgPhóng to
Bà Cristina Fernandez de Kirchner bị điều tra vì nghi vấn vi phạm luật bầu cử - Ảnh: Telegraph

Sự việc bắt đầu khi bà Kirchner xuất hiện trong buổi lễ khánh thành một xí nghiệp xử lý nước thải thuộc tập đoàn quốc doanh AySA, sau đó tham gia cuộc mít tinh ở nhà máy sản xuất máy giặt hồi tuần trước.

Phe đối lập cho rằng những hoạt động này của bà Kirchner nhằm ủng hộ một số doanh nhân thân chính phủ (thuộc hai công ty trên) trước khi họ tham gia tranh cử vào quốc hội.

Theo dự kiến, cuộc đua giành chiếc ghế trong cả hạ viện và thượng viện Argentina sẽ diễn ra ngày 11-8 tới và luật pháp nước này cấm tổng thống tham gia các cuộc mít tinh công khai 2 tuần trước cuộc bầu cử.

Công tố viên Jorge Di Lelo cho biết ông đang xem xét khả năng liệu các bài phát biểu của bà Kirchner trong những sự kiện trên có được xem như một hình thức vận động tranh cử cho những ứng viên thân tổng thống hay không.

Phản ứng trước cuộc điều tra, tổng thống Kirchner mới đây cho hay bà đã quen với những lời buộc tội như trên và dẫn chứng rằng bà từng hứng chịu cáo buộc tương tự ở chiến dịch bầu cử lần trước.

Theo voiceofrussia

NGUYÊN PHẠM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên