14/05/2014 01:20 GMT+7

Tổng tham mưu trưởng Trung Quốc thăm Mỹ

THANH TUẤN
THANH TUẤN

TT - Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc - tướng Phòng Phong Huy chính thức thăm Mỹ từ ngày 13-5 trong chuyến thăm bốn ngày giữa lúc Bắc Kinh đang có một loạt hoạt động gây hấn đối với các nước láng giềng ở biển Đông.

Trung Quốc lo ngại thỏa thuận quốc phòng Mỹ - PhilippinesMỹ chỉ trích Trung Quốc khiêu khích ở biển ĐôngNghị sĩ Mỹ lên án Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam

AFP trích lời các quan chức Mỹ nói tình hình căng thẳng ở biển Đông sẽ được đề cập trong cuộc gặp giữa ông Phòng với tướng Martin Dempsey, chủ tịch hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ.

Ông Phòng sẽ bắt đầu chuyến thăm ở San Diego, lên thăm tàu sân bay USS Ronald Reagan và tàu chiến đấu tuần duyên mới USS Coronado và một căn cứ tuyển quân của thủy quân lục chiến Mỹ.

Đến ngày 15-5, ông Phòng sẽ có cuộc gặp chính thức tại Lầu Năm Góc với ông Dempsey trước khi hai bên có họp báo.

Lầu Năm Góc cho biết chuyến thăm của ông Phòng Phong Huy nhằm tăng cường mối quan hệ giữa quân đội hai nước. Tướng Martin Dempsey từng có chuyến thăm tới Trung Quốc trong năm 2013. “Tướng Dempsey mong muốn có cơ hội gặp lại với tướng Phòng Phong Huy và hai người sẽ có cơ hội nâng cao mối quan hệ giữa quân đội hai nước” - người phát ngôn Lầu Năm Góc John Kirby cho biết vào tuần trước.

THANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên