28/09/2015 06:40 GMT+7

Tôi là người chiến thắng: kỳ tích Bảo Quân nhận 300 triệu

Q.N.
Q.N.

TTO - Với tổng điểm 103/201 (vừa từ 101 giám khảo bình chọn, vừa từ khán giả bình chọn), Bảo Quân đã trở thành quán quân mùa thứ ba của cuộc thi Tôi là người chiến thắng – The winner is… vào tối 27-9.

Bảo Quân trong giây phút đăng quang quán quân Tôi là người chiến thắng trong đêm chung kết tối 27-9 - Ảnh: Quang Định

Đêm live show cuối cùng, cũng là đêm chung kết xếp hạng của chương trình vừa diễn ravào lúc 21g ngày 27/9 tại Nhà thi đấu Maximart Cộng Hòa (TP.HCM).

Như vậy, Bảo Quân thuộc bảng “Ca sĩ mới 2” đã nhận được giải thưởng 300 triệu đồng và một hợp đồng làm đĩa đơn với Universal. Ba thí sinh còn lại của vòng chung kết là Khánh Long, Phương Thủy và Như Khánh mỗi người được nhận một giải thưởng là phiếu mua hàng trị giá 15 triệu đồng.

Ban tổ chức cho biết cùng với việc tìm ra ngôi vị quán quân vô cùng xứng đáng thuộc về chàng rocker đến từ Đà Nẵng, cuộc thi đã đi đến hồi kết và đây cũng là mùa cuối cùng của chương trình được thực hiện tại Việt Nam. 

Trong trận đối đầu chung cuộc, chàng rocker sinh năm 1992, Bảo Quân lựa chọn ca khúc I don’t want to miss a thing để phô diễn những nốt trầm cực bắt tai sở trường.

Trái ngược với chất rock ballad mà đối thủ mang đến, Như Khánh lại nồng nàn và tự sự hơn với Trái tim bên lề.

Nếu Bảo Quân khiến cả khán phòng phải phấn khích vì nhịp độ và tiết tấu sôi nổi mà phần trình diễn mang lại, thì Như Khánh lại dường như có lợi thế hơn khi truyền đi những dòng cảm xúc sâu lắng, chất chứa đầy tâm sự. Được đánh giá là mỗi người mỗi vẻ, cân tài cân sức, thật khó khăn cho 101 giám khảo khi phải lựa chọn một trong hai.

Ngay cả giám khảo chính là ca sĩ Đan Trường cũng đầy bối rối vì trót dành tình cảm cho cả hai thí sinh. Đan Trường tiết lộ đã nhắn tin bình chọn cho Như Khánh nhưng lại nhấn nút màu xanh để ủng hộ Bảo Quân ngay tại trường quay.

Anh chia sẻ: “Thú thật, Đan Trường đã đắn đo bấm hai lần cho cả hai nhưng chỉ được tính lần đầu mà thôi. Bạn Bảo Quân có giọng rất bén, phong cách rất nghệ sĩ, rất chất. Như Khánh giúp Đan Trường nhận ra giọng hát, ngoại hình là chưa đủ đối với một người nghệ sĩ. Bạn đã gây thiện cảm rất lớn ở khán giả. Bạn dễ thương gần gũi nhưng cũng rất riêng biệt. Hai bạn đừng quá lo lắng vì đến vòng này thì sau cuộc thi các bạn đã được khán giả biết tên, đều có thể đi hát được.”

Thể lệ bình chọn của vòng chung kết khác với những vòng thi trước. Theo đó, số điểm chung cuộc sẽ được tính bằng tổng số bình chọn của 101 giám khảo trường quay và số lượng tin nhắn của khán giả xem truyền hình quy đổi theo thang điểm 100.

Mặc dù cậu sinh viên dễ thương Như Khánh là người giành ưu thế hơn khi chiếm đến 58% lượng tin nhắn bình chọn.

Thế nhưng, 61/101 giám khảo trường quay đã dành nhiều tình cảm hơn cho Bảo Quân. Cùng tổng điểm 103/201, Bảo Quân đã giành chiến thắng và đăng quang ngôi vị quán quân của The winner is – Tôi là người chiến thắng mùa thứ ba.

Nghe lời khuyên của gia đình, Như Khánh quyết định không thương lượng và thua Bảo Quân suýt soát năm điểm nên rất tiếc cậu sinh viên Như Khánh phải ra về tay trắng thay vì được nhận 60 triệu đồng nếu thương lượng thành công.

Hành trình đi đến đỉnh vinh quang của Bảo Quân được cho là một kỳ tích với  rất nhiều chông gai. Anh là một trong những thí sinh bị loại ngay từ vòng bảng “Ca sĩ mới 2”. Được ban tổ chức trao cho cơ hội vào vòng tái đấu, hay nói một cách dân dã hơn là vòng thi “vớt”, chàng rocker 23 tuổi này đã biến bại thành thắng để vào đến chung kết một cách ngoạn mục.

Vốn sở hữu một chất giọng trầm, khàn khá lạ cùng gu âm nhạc kén người nghe, Bảo Quân phải nỗ lực gấp nhiều lần những thí sinh khác để vừa có thể chiếm được tình cảm của giám khảo nhưng vừa giữ nguyên bản sắc gai góc của chính mình.

Quân đã vượt qua các vòng tứ kết, bán kết một cách khá chật vật khi tỉ số các trận đối đầu giữa anh và đối thủ không có quá nhiều sự chênh lệch. 

“Trước khi đến với cuộc thi, mọi người chỉ biết Quân chỉ là một nhạc công chơi hàng đêm tại các tụ điểm nhỏ dành cho rock. Quân không nghĩ là mình sẽ có cơ hội đi đến vòng cuối cùng khi không biết nhiều về kỹ thuật thanh nhạc, lợi thế sân khấu…” – Bảo Quân tâm sự trong đêm chung kết.

Trong khi đó, ca sĩ Đan Trường lần đầu tiên ngồi ghế nóng “The winner is” đã mang đến những lời nhận xét công tâm, thẳng thắn giống như những gì mà anh từng chia sẻ trước thềm live show. Xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh trẻ trung, lịch lãm, khó ai có thể nghĩ nam ca sĩ từng làm mưa, làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc những năm 1990 này đã gần 40 tuổi.

Dành tặng khán giả một sáng tác mới nhất của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ với nhịp điệu nhanh, ca khúc “Hãy quay lại lần nữa”, Đan Trường trình diễn những động tác vũ đạo bắt mắt khiến người xem thích thú. Và không ít khán giả ngay tại trường quay đã ủng hộ cho Đan Trường, reo hò tên anh suốt đêm thi.

Ở một diễn biến đáng chú ý khác, Đan Trường tiếp tục nối gót Tóc Tiên, Việt Trinh và Thanh Bùi khi 2/3 lần đi ngược với số đông giám khảo còn lại. Cụ thể là trong trận đối đầu lượt thứ nhất giữa Bảo Quân và Khánh Long, giám khảo chính đã nhấn nút màu hồng để chọn Khánh Long khi tỉ số lại nghiêng về Bảo Quân là 66 – 35. Ở trận tranh tài tiếp theo giữa Như Khánh và Phương Thủy, Đan Trường lại một lần nữa bất đồng quan điểm với 61 ‘đồng nghiệp’ và lựa chọn Phương Thủy khi Như Khánh mới là người chiếm trọn tình cảm của số đông. Lý giải cho sự “trớ trêu” trên ghế nóng này, Đan Trường chia sẻ: “Tôi nghĩ các vị giám khảo yêu thích âm nhạc thường đưa ra những lựa chọn cho thí sinh nào mang lại nhiều cảm xúc chứ không phải soi mói chuyên môn, kỹ thuật. Ngày hôm nay, tôi cũng muốn theo xu hướng đó nhưng không ngờ ngược lại, các đồng nghiệp của tôi thích một cái gì đó cao cấp hơn, hiện đại hơn”. 

Tuy nhiên, anh đã nhấn nút màu xanh, lựa chọn chính xác quán quân của cuộc thi tại trận đối đầu chung cuộc.

Là sự xuất hiện được trông đợi nhiều nhất trong đêm thi vừa qua, nữ hoàng giải trí Hồ Ngọc Hà đem bản hit “What is love” thiêu đốt cả nhà thi đấu Maximax Cộng Hòa. Làm chủ sân khấu và thu hút người hâm mộ với giọng hát live khỏe khoắn cùng thân hình gợi cảm, Hồ Ngọc Hà khiến tất cả khán giả có mặt tại trường quay phải dõi theo từng bước đi của cô và phấn khích đến nỗi phải đứng bật dậy nhún nhảy theo beat nhạc. Đối mặt trước sàn sân khấu làm bằng kính trơn trượt, khó giữ được thăng bằng với giày cao gót, nữ ca sĩ đã thoải mái cởi giầy, đi chân trần để tiếp tục vừa hát, vừa nhảy cực sung trên sàn diễn. Đặc biệt, động tác xoạc chân ở những phút cuối bài hát của Hồ Ngọc Hà còn khiến người hâm mộ phải “ồ” lên vì thán phục.

Bên cạnh đó, đêm thi chung kết còn có sự xuất hiện của Lan Anh - quán quân mùa 2 và các thí sinh nổi bật từng được khán giả yêu thích trong vòng thi trước bao gồm: Quỳnh Anh, Đông Hùng, Đinh Huy và Trish Lương.

Ca sĩ Đan Trường trình diễn trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Khánh Long trình diễn ca khúc Phố không mùa trong phần đối đầu với Bảo Quân trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Đan Trường trên vị trí giám khảo cuộc thi trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Phương Thủy trình diễn ca khúc Loving you trong phần đối đầu với Như Khánh trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Lan Anh – quán quân The Winner is mùa 2 trình diễn trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Như Khánh trình diễn ca khúc Trái tim bên lề trong phần đối đầu với Bảo Quân trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Bảo Quân trình diễn ca khúc I don’t want to miss a thing trong phần đối đầu với Như Khánh trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà trình diễn trong đêm chung kết Tôi là người chiến thắng tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Bảo Quân (bìa trái) vui mừng khi được công bố chiến thắng trước Như Khánh đăng quang quán quân Tôi là người chiến thắng trong đêm chung kết tối 27-9 - Ảnh: Quang Định
Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên