21/09/2015 06:52 GMT+7

Lộ diện top 4 The winner is - Tôi là người chiến thắng

Q.N.
Q.N.

TTO - Live show bán kết của chương trình ‘The winner is – Tôi là người chiến thắng’ đã lên sóng HTV7 vào tối 20-9 với kết quả: Phương Thủy, Khánh Long, Bảo Quân và Như Khánh sẽ vào chung kết cuối cùng.

Phương Thủy, Khánh Long, Bảo Quân và Như Khánh chào khán giả trong đêm thi 20-9 - Ảnh: LÊ NHÂN

Diễn biến của đêm thi được cho là hấp dẫn nhất từ đầu mùa tới giờ với hai cặp thương lượng và hai cặp không thương lượng.

Như thông tin trước đó, để tăng sự kịch tính cho chương trình cũng như đảm bảo tính công bằng cho tất cả các thí sinh, khác với hai đêm thi tứ kết các thí sinh phải bốc thăm chọn đối thủ, thì đến vòng bán kết, thể thức chọn các cặp đối đầu đã có sự thay đổi.

Theo đó, bốn thí sinh đạt được số điểm cao nhất trong hai vòng tứ kết là: Hoàng Mạnh, Khánh Long, Tố My và Kha Ly sẽ có đặc quyền tự chọn đối thủ cho mình. Diễn viên Kha Ly vì lịch trình cá nhân bận rộn không thể tham gia buổi tập luyện sẽ mất quyền ưu tiên và được mặc định là cặp đấu cuối cùng được xác định.

Trong mỗi cặp đấu, người lựa chọn đối thủ còn có quyền ưu tiên được trình diễn sau cùng.

Kha Ly và Phương Thủy là cặp đối đầu tiên của đêm thi. Nếu cô diễn viên Kha Ly chỉ có một thời gian ngắn học hát và sau đó đam mê, đeo đuổi nghề diễn xuất cho đến nay, thì Phương Thủy là thí sinh hiếm hoi của chương trình được đào tạo bài bản cũng như có kỹ thuật chuyên môn về thanh nhạc khá tốt.

Những nốt cao sở trường của Thủy khiến khán giả phải ngỡ ngàng, thán phục.

Vì bận việc riêng không thể tham gia buổi bốc thăm chọn cặp đấu, Kha Ly mất đi quyền ưu tiên chọn đối thủ và cô phải đối đầu với một trong những thí sinh được đánh giá mạnh nhất cuộc thi mùa này.

Chọn ca khúc hit của nữ danh ca Celine Dion ‘All by myself’ để trình diễn, Phương Thủy đã ‘đốt cháy’ cả khán phòng khi phiêu những nốt cao chót vót một cách vững vàng. Trong khi đó, Kha Ly lại chọn một sáng tác quen thuộc của nhạc sĩ Thái Thịnh ‘Nếu em được lựa chọn’ để đắm chìm trong dòng chảy tình ca nồng nàn.

Nhận xét về phần thi của cả 2 thí sinh, giám khảo Thanh Bùi tỏ ra khá đắn đo khi phải lựa chọn một trong hai, nhưng rốt cuộc anh đã chọn Phương Thủy vì

“phần trình diễn cuốn hút hơn hơn thuộc về Phương Thuỷ”. Kết quả chung cuộc Phương Thủy chiến thắng với tỉ số 62 – 39.

Trước khi có kết quả chính thức, Kha Ly cũng đã chấp nhận thương lượng và ra về với phần thưởng trị giá 30 triệu đồng từ chương trình.

Ở một diễn biến khác, chàng rocker cá tính Bảo Quân đối đầu cùng cô gái dân ca ngọt ngào, xinh xắn Tố My. Khán giả khá bất ngờ khi phong cách âm nhạc của hai thí sinh là hoàn toàn trái ngược nhau.

Giải thích về lựa chọn khó hiểu này, Tố My cho biết cô muốn được so tài trực tiếp cùng Bảo Quân và xem đây là cơ hội để học hỏi nhiều hơn từ chàng trai cá tính này. Là thí sinh thực hiện phần dự thi trước, Bảo Quân xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh lãng tử cùng cây guitar, vừa đàn vừa hát ca khúc "I won’t give up".

Chất giọng trầm khàn đặc trưng cùng những nốt cao mạnh mẽ của chàng trai 23 tuổi này khiến khán giả có thể cảm nhận rõ ràng sự đam mê bùng cháy trong từng câu hát.

Chia sẻ của Bảo Quân về việc tặng ca khúc này cho đối thủ của anh trong đêm thi trước, Tùng Dương, cũng nhận được nhiều tình cảm từ phía người hâm mộ. Khác với sự cá tính của Bảo Quân, Tố My vẫn giữ nguyên phong cách thường thấy, nhẹ nhàng, dịu dàng, ngọt ngào trong những ca khúc dân ca.

Nếu trong những đêm thi trước, khán giả từng bắt gặp Tố My hát dân ca Nam bộ, Trung bộ, thì hôm nay, cô lại thể nghiệm một ca khúc cách mạng mang âm hưởng Bắc bộ, "Lời người ra đi", để trình diễn.

Nhấn nút màu xanh để lựa chọn Tố My, nhạc sĩ Thanh Bùi giải thích: “Bảo Quân, hình ảnh này có vẻ không đúng với cá tính và con người của em. Bề ngoài nhìn em hơi gai góc nhưng khi nói chuyện và cất tiếng hát lại rất ấm áp. Anh nghĩ đây là một ca rất khó cho anh để so sánh vì hai bạn hát hai dòng nhạc quá khác nhau. Anh chỉ muốn chia sẻ rằng với chương trình ‘Tôi là người chiến thắng’, người bước ra sân khấu phải là người có sức ảnh hưởng đến thị trường. Bạn có phần trình diễn chuyên nghiệp hơn, sâu sắc hơn là Tố My. Anh chọn Tố My”. 

Lựa chọn của chàng nhạc sĩ tài năng đi ngược với số đông, kết quả chung cuộc 65 – 36 đã nghiêng về Bảo Quân. Tố My cùng quyết định không thương lượng của mình phải ra về tay trắng.

Ngoài ra, Công Nam cũng đã chấp nhận thương lượng cùng Khánh Long – thí sinh có phong cách và bề ngoài hao hao Bùi Anh Tuấn. Riêng Như Khánh đã võ òa hạnh phúc khi chiến thắng đối thủ “nặng ký” là Hoàng Mạnh ở trận đấu cuối cùng của đêm thi.

Như vậy, trong số bốn thí sinh được vào chung kết có đến hai gương mặt xuất thân từ bảng "học sinh – sinh viên" là Khánh Long và Như Khánh.

Một điều trùng hợp, quán quân của hai mùa trước là Tia Hải Châu và Lan Anh đều là những thí sinh "vô danh" thuộc bảng học sinh – sinh viên. Liệu lịch sử có lặp lại!? Tất cả sẽ được giải đáp trong đêm thi tuần tới, live show cuối cùng của “The Winner Is – Tôi là người chiến thắng” mùa thứ 3, diễn ra vào lúc 21g tối27-9 trên HTV7.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên