13/05/2014 12:07 GMT+7

"Tôi góp 100.000 đồng, chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông"

KH. NGUYÊN - NG.TÀI - ĐỨC TRONG - THÂN HOÀNG
KH. NGUYÊN - NG.TÀI - ĐỨC TRONG - THÂN HOÀNG

TTO - Hưởng ứng chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” của báo Tuổi Trẻ, văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ khu vực sông Tiền tiếp tục nhận được sự đóng góp cũng như tình cảm của người dân gửi đến Cảnh sát biển và lực lượng Kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ngoài Trường Sa.

Bạn đọc đóng góp 3,2 tỉ đồngBạn đọc tiếp tục Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

YZyCqAuy.jpgPhóng to
Cựu chiến binh Phạm Hoàng Đức (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã có mặt tại văn phòng để tận tay trao số tiền 100.000 đồng - Ảnh: Ngọc Tài

Sáng sớm 13-5, cựu chiến binh Phạm Hoàng Đức (thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã có mặt tại văn phòng để tận tay trao số tiền 100.000 đồng. Ông bảo tiền này đúng bằng số tiền quà sáng của ông nửa tháng tới. “Của ít lòng nhiều. Mấy hôm nay đọc thông tin về biển Đông mà tui bức xúc lắm. Hôm qua tui sáng tác liền một bài thơ thể hiện tình cảm sâu đậm đối với các cán bộ đang bảo vệ vùng biển của Việt Nam cũng như những dòng thơ phản đối giàn khoan, tàu Trung Quốc đang hoành hành trên biển Đông”.

Cùng chung tâm trạng bức xúc trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, bà Nguyễn Thị Kim Loan (ngụ tại TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) đã kêu gọi gia đình quyên góp với tinh thần: “Một tay thì vỗ không kêu. Mong nước mình mọi người đồng lòng để kêu gọi quốc tế ủng hộ. Dân ta từ xa xưa đã có truyền thống nuôi chiến sĩ cách mạng, thậm chí còn không ngại hi sinh tính mạng. Bây giờ mình phải tiếp tục ủng hộ vật chất mà nhất là tình cảm cho các anh cảnh sát biển và kiểm ngư, phải quyết giữ gìn từng tấc đất vùng biển của đất nước thân yêu chúng ta”. Bà đã gửi đến chương trình 6 triệu đồng.

Trước đó, anh Võ Tuấn Trung (Thân Cửu Nghĩa, Châu Thành, Tiền Giang) đã đến văn phòng và xin đóng góp ủng hộ cho các anh Cảnh sát biển và Kiểm ngư 1 triệu đồng. Hỏi thêm ý kiến, anh Trung cười, nói thôi rồi vội vã ra xe cho kịp giờ đến công sở.

Tiếp tục, một chị đứng tuổi cũng ghé văn phòng giới thiệu đang làm nhân viên trong một ngân hàng trên địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Hỏi tên chị cũng lại cười, nói thôi. “Thấy mấy anh đang làm nhiệm vụ ngoài đó mình cảm phục và thương quá. Cũng là con dân đất Việt, máu chảy ruột mềm. Sáng nay đọc bài báo của hai phóng viên báo Tuổi Trẻ tường thuật từ điểm nóng Hoàng Sa về mà cổ cứ nghẹn lại”, người phụ nữ chia sẻ.

Rồi chị cho biết đã kêu gọi vội mấy chị em trong phòng ủng hộ các anh được 900 ngàn đồng. Chị nói như giãi bày, đây là số tiền ban đầu, trong những ngày tới sẽ tiếp tục kêu gọi mọi người đóng góp để thông qua chương trình của báo Tuổi Trẻ gửi đến các anh tấm lòng của những người dân trong đất liền.

Đồng Nai: Học sinh lớp 1 đập heo đất ủng hộ

Sáng nay 13-5, anh Nguyễn Đình Thái đã dẫn con mình là cháu Nguyễn Đình Bảo, học sinh lớp 1 Trường tiểu học Võ Thị Sáu (TP Biên Hòa, Đồng Nai), mang theo con heo đất mà Bảo "nuôi" gần một năm nay đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Đồng Nai đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

cje5cZgo.jpgPhóng to
Bảo đập heo đất để lấy hết số tiền này đóng góp cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” - Ảnh: Đức Trong

Vừa tới nơi Bảo liền nói: “Cháu mang heo đất đến đây để ủng hộ cho mấy chú đang làm nhiệm vụ ngoài biển”. Bảo không nhớ số tiền mà mình tiết kiệm được bao nhiêu nhưng khi đập vỡ heo đất, Bảo liền gom từng tờ tiền, xếp lại gọn gàng và đưa tất cả góp cho chương trình.

Anh Thái chia sẻ: “Hi vọng số tiền này giúp cho cháu ý thức được ý nghĩa việc mình đang làm đối với đất nước”. Anh Thái cho biết thêm mỗi chương trình báo Tuổi Trẻ phát động, hai bố con đều ủng hộ nhiệt tình, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến biển đảo của Tổ quốc.

Số tiền mà Bảo tiết kiệm được sau khi đập heo đất sáng nay gần 1 triệu đồng. “Đây là số tiền con tiết kiệm được mỗi khi bố mẹ cho con đi học”, Bảo nói.

Hải Phòng phát động quỹ vì Trường Sa thân yêu

Ngày 13-5, ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng, cho biết UBND TP vừa họp với các sở ban ngành lên kế hoạch vận động ủng hộ quỹ “Vì Trường Sa thân yêu năm 2014”.

Theo đó đợt phát động sẽ chính thức diễn ra trong hai tháng từ ngày 15-5 đến ngày 15-7. Bộ Chỉ huy quân sự TP Hải Phòng sẽ là cơ quan thường trực triển khai đợt vận động đóng góp quỹ vì Trường Sa thân yêu. Ông Lê Khắc Nam, phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng làm trưởng ban vận động quỹ.

Ông Nam cho biết, trong thời điểm hiện nay, tinh thần vì biển đảo, cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển Đông cần được hun đúc trong mỗi người dân. Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu” của TP Hải Phòng sẽ được sử dụng cho các hoạt động đóng góp, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân huyện đảo Trường Sa.

Trong đợt vận động này, UBND TP Hải Phòng huy động các sở ban ngành của thành phố, các tổ chức chính trị xã hội sẽ chung tay kêu gọi mọi người cùng tự nguyện đóng góp cho quỹ. Các cán bộ, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang sẽ tham gia ủng hộ mỗi người một ngày lương…

KH. NGUYÊN - NG.TÀI - ĐỨC TRONG - THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên