11/05/2014 12:35 GMT+7

Bạn đọc tiếp tục Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

TH.LỘC - VŨ THỦY - HỮU KHOA
TH.LỘC - VŨ THỦY - HỮU KHOA

TTO - Sáng nay, nhiều bạn đọc Tuổi Trẻ đã đến tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q. Phú Nhuận) để tiếp tục đóng góp cho chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông.

Chung sức bảo vệ chủ quyền biển ĐôngTải về ấn phẩm đặc biệt của Tuổi Trẻ Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

Họ là những người cựu chiến binh, cán bộ hưu trí, người nội trợ, nhân viên văn phòng… tự cảm thấy mình có trách nhiệm phải góp một phần dù nhỏ bé để bảo vệ Trường Sa.

Chú Trần Ngọc Mỹ (78 tuổi, quận Bình Thạnh) vừa đọc thông tin về chương trình sáng nay liền tới đóng góp 500 ngàn đồng tiền hưu trí. Chú bảo đọc báo không chịu được, thấy Trung Quốc ngang ngược quá. Chú đã lớn tuổi không giúp được gì hơn, chỉ có thể đóng góp chút tiền bạc để chăm lo cho các chiến sĩ đang ngoài khơi xa.

Cũng dành dụm ra khoản lương hưu 1 triệu đồng để đóng góp, cô Nguyễn Thị Thu Mai (phường 5, quận Bình Thạnh) mong mỏi người dân sẽ cùng với nhà nước cùng chung sức đầu tư vũ khí, khí tài để cán bộ, chiến sĩ được trang bị mạnh mẽ, đầy đủ hơn để bảo vệ biển đảo tốt hơn và nhân dân cũng yên tâm hơn.

Một bạn đọc giấu tên lại ngại ngần: “Tôi chỉ góp chút tiền nhỏ, không biết có mua được cái gì cho các anh không? Những ngày này ngoài đó các anh chiến sĩ đang đối mặt với rất nhiều hiểm nguy, tôi chỉ mong mọi người cùng chung sức để ít nhất các chiến sĩ cũng hiểu rằng các anh không đơn độc nơi đầu súng ngọn gió”.

Gần cuối buổi sáng, hai bố con anh Bùi Khắc Linh (quận Bình Tân) cũng vội vàng ghé vào tòa soạn góp 500.000 đồng. Anh là nhân viên giao hàng phải đi làm cả ngày chủ nhật. Sáng nay đọc báo mới biết báo phát động chương trình, liền tranh thủ giao hàng xong chạy về đón cô con gái Băng Nhi 6 tuổi đi cùng lên tòa soạn. Anh bảo Băng Nhi còn nhỏ nhưng anh cũng chỉ cho con biết Hoàng Sa là của Việt Nam và đưa con đi theo để con ý thức được điều đó và hình thành cho con trách nhiệm với đất nước.

Sáng 11-5, đại diện nhãn hàng Sắc Ngọc Khang cũng đã đóng góp 200 triệu cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” với mong muốn chung tay cùng với người dân và cán bộ, chiến sĩ bảo vệ Trường Sa.

Trưa 11-5, nhà nghiên cứu văn hoá Hồ Tấn Phan đã đến Văn phòng báo Tuổi Trẻ tại Huế đóng góp 2 triệu đồng- đúng một tháng lương hưu, vào chương trình Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông của báo Tuổi Trẻ.

DPPU5Ike.jpgPhóng to
Nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan tham gia mittinh ôn hoà phản đối hành động của Trung Quốc tại Huế sáng 11-5. Ảnh: THÁI LỘC

Tải về ấn phẩm đặc biệt của Tuổi Trẻ Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông

Việc làm này được ông thực hiện ngay sau khi ông cùng những nhân sĩ trí thức Huế tham gia xuống đường mittinh ôn hoà phản đối hành động Trung Quốc ngang nhiên đưa giàn khoan vào vùng biển nước ta.

Theo ông Phan, chương trình này của báo Tuổi Trẻ đã tạo điều kiện để mọi người đều có thể tham gia, thể hiện tình cảm cũng như ý chí bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc một cách cụ thể.

“Chúng ta đều nhận thức một cách đúng đắn rằng, không còn một chút thời gian nào để chần chừ được nữa! Thậm chí có thể ngay từ bây giờ, tất cả mọi người, tuỳ vào từng điều kiện và hoàn cảnh của mình, có thể đóng góp một chút gì đó cho đất nước và dân tộc.” - nhà nghiên cứu Hồ Tấn Phan nhấn mạnh.

yPVmJubC.jpgPhóng to
Đại diện nhãn hàng sắc Ngọc Khang ủng hộ 200 triệu đồng cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại báo Tuổi Trẻ sáng 11-5. Ảnh: Hữu Khoa
H3kfwlzU.jpgPhóng to
Bà Nguyễn Thị Lan (quận 12) đóng góp tiền cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại báo Tuổi Trẻ sáng 11-5. Ảnh: Hữu Khoa
A1NbeTIU.jpgPhóng to
Bạn đọc đóng góp tiền cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại báo Tuổi Trẻ sáng 11-5. Ảnh: Hữu Khoa
tOkssftN.jpgPhóng to
Bạn đọc đóng góp tiền cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại báo Tuổi Trẻ sáng 11-5. Ảnh: Hữu Khoa
8B10ZUsR.jpgPhóng to
Anh Bùi Khắc Linh (quận Bình Tân) cùng con gái đến đóng góp tiền cho chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông” tại báo Tuổi Trẻ sáng 11-5. Ảnh: Hữu Khoa

Mọi đóng góp, bạn đọc có thể thông qua:

* Tòa soạn báo Tuổi Trẻ (60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) hoặc tại 14 văn phòng đại diện, thường trú của báo Tuổi Trẻ trên cả nước.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ qua điện thoại: (08) 39973838 gặp Ban công tác xã hội hoặc qua email: congtacxahoi@tuoitre.com.vn.

Hoặc thông qua tài khoản:

+ Báo Tuổi Trẻ, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM. Số tài khoản: 102010000118248 (đồng Việt Nam).

Bạn đọc ở nước ngoài xin chuyển khoản về chủ tài khoản báo Tuổi Trẻ:

+ Tài khoản USD: 007.137.0195.845 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Tài khoản EUR: 007.114.0373.054 tại Ngân hàng Ngoại thương TP.HCM.

+ Swift code: BFTVVNVX007

Nội dung chuyển tiền: Ủng hộ chương trình “Chung sức bảo vệ chủ quyền biển Đông”.

Giàn khoan Trung Quốc hoạt động tại biển VN là bất hợp phápTrung Quốc phải đưa giàn khoan ra khỏi Việt NamTàu Trung Quốc 3 lần tấn công tàu Việt NamBáo chí quốc tế chỉ trích Trung Quốc hiếu chiến“Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn”Tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamĐừng đặt hòa bình vào tình trạng nguy hiểmXem video clip tàu Trung Quốc hung hăng đâm rách tàu Việt NamTàu chiến Trung Quốc xuất hiện tại khu vực giàn khoan HD 981TQ đưa giàn khoan vào biển VN vì mục đích chính trịHàng ngàn thanh niên, trí thức phản đối Trung Quốc

TH.LỘC - VŨ THỦY - HỮU KHOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên