14/06/2017 14:38 GMT+7

'Tôi cảm thấy có thêm niềm tin vào lẽ phải'

TS. TRẦN THỊ MAI NHÂN
TS. TRẦN THỊ MAI NHÂN

TTO - TS Trần Thị Mai Nhân đã chia sẻ với Tuổi Trẻ Online như vậy, sau quyết định mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Tòa nhà hoành tráng này là Câu lạc bộ golf, Him Lam Palace Tân Sơn Nhất và nhà hàng Him Lam nằm trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: VÂN TRƯỜNG

Theo TS Trần Thị Mai Nhân, dù chưa biết kết quả sẽ như thế nào nhưng những thông tin nóng hổi của báo Tuổi Trẻ về những góc khuất trong sân golf ở sân bay Tân Sơn Nhất và những phát ngôn của Thủ tướng Chính phủ đã làm nức lòng dân.

Nhằm góp thêm một góc nhìn, Tuổi Trẻ Online xin giới thiệu bài viết này.

"Người ta nói truyền thông là con dao hai lưỡi nhưng phải thừa nhận trong thời gian gần đây, cái lưỡi sắc bén của truyền thông đã “cứa” đúng vào những chỗ gây bức xúc trong dư luận và đem lại những hiệu quả nhất định.

Gần đây nhất, Tuổi Trẻ đã vén bức màn bí ẩn và đưa ra ánh sáng vụ liên quan đến hai “sân”: sân bay và sân golf làm xôn xao dư luận.

Chưa bao giờ người dân Việt Nam tin tưởng và trông chờ vào quyết định của Chính phủ như những ngày này. Vì vậy, Chính phủ hãy hành động vì dân, sớm có quyết định để lòng dân được yên, vì “vì dân” cũng chính là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc"

 TS Trần Thị Mai Nhân

Nếu ai đã từng ra nước ngoài sẽ cảm thấy chạnh lòng khi nghĩ đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất của Việt Nam mình. Một sân bay gánh vác sứ mệnh là trụ sở hoạt động chính của tất cả các hãng hàng không Việt Nam, là đầu mối giao thông quan trọng của cả miền Nam lại vừa nhỏ bé, vừa nhếch nhác, dơ bẩn, các dịch vụ còn kém chất lượng.

Năm 2015 sân bay này bị xếp vào top 10 sân bay tệ nhất thế giới. Chưa kể, Tân Sơn Nhất là sân bay có lượng khách lớn nhất Việt Nam.

Những năm gần đây, lượng khách tăng đột biến và sân bay đã trở nên quá tải, kéo theo đó là sự quá tải về giao thông cho những khu vực quanh sân bay.

Vì vậy, nhu cầu mở rộng sân bay là cần thiết và cấp bách để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong nước và quốc tế, để góp phần phát triển kinh tế quốc gia, để giảm tải áp lực giao thông mà mỗi ngày người dân những vùng lân cận đang phải gánh chịu.

Tôi không biết chơi golf, cũng chưa bao giờ được xem người ta chơi golf. Tôi chỉ biết đó là “món” xa xỉ, chỉ dành cho những người lắm tiền nhiều của. Tôi không phản đối việc xây sân golf.

Nếu có tiền của và thời gian, xin mời các nhà đầu tư hãy tìm chỗ mà xây sân golf, tìm chỗ mà chơi golf để rèn luyện sức khỏe, để kết nối quan hệ nhưng xin đừng hưởng thụ trên nỗi khổ của người dân. Xin hãy trả lại đất sân golf để mở rộng sân bay phục vụ cho lợi ích chung của quốc gia.  

Tôi không hiểu biết nhiều về kỹ thuật hàng không, cũng không hiểu lắm về những quy định của an ninh quốc phòng nhưng tôi hiểu và tin ở lòng dân.

Những ngày này lòng dân đang sục sôi vì nhìn thấu được sự đối nghịch đến đau lòng của sân bay và sân golf đang tồn tại trong lòng thành phố.

Tôi nghĩ Chính phủ hãy lắng nghe dân, lắng nghe những ý kiến khách quan và nghiêm túc của các nhà khoa học, các chuyên gia về hàng không trong nước và quốc tế để đi đến một quyết định đúng đắn, sáng suốt, hợp lòng dân: dừng lại tất cả các dự án bên trong sân golf, lấy lại đất sân golf và mở rộng sân bay về phía bắc thành phố.

Chưa bao giờ người dân Việt Nam tin tưởng và trông chờ vào quyết định của Chính phủ như những ngày này. Vì vậy Chính phủ hãy hành động vì dân, sớm có quyết định để lòng dân được yên, vì “vì dân” cũng chính là vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Người xưa đã dạy: “Nhân nghĩa chi cử yếu tại an dân” (Việc nhân nghĩa cốt ở an dân), dân an thì vạn sự an.

Bài viết thể hiện góc nhìn, quan điểm riêng của tác giả. Còn bạn, bạn có ý kiến gì về điều này? Mời bạn chia sẻ ý kiến ở ô BÌNH LUẬN dưới bài hoặc gởi qua email: tto@tuoitre.com.vn. Cảm ơn bạn!
TS. TRẦN THỊ MAI NHÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên