26/01/2016 13:44 GMT+7

“Tinh nữ lang” Lâm Doãn lọt vào mắt xanh Châu Tinh Trì

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Nữ diễn viên 19 tuổi Lâm Doãn có ngoại hình thuần khiết và làn da trắng mịn được Châu Tinh Trì “chọn mặt gửi vàng” giao vai nữ chính trong bộ phim Mỹ nhân ngư.

Lâm Doãn

"Tinh nữ lang" 

Lâm Doãn được khen ngợi là “sự kết hợp của Từ Hy Viên và Thư Kỳ". Cô theo đuổi hình tượng dịu dàng, trong sáng, thánh thiện. Cô được ví là "Tinh nữ lang", được hiểu theo nghĩa là "Nữ diễn viên do Châu Tinh Trì phát hiện và lăng xê".

“Tinh nữ lang” thế hệ mới sinh năm 1996 tại Hồ Châu, Chiết Giang, theo học tại Học viện chuyên tu nghệ thuật âm nhạc Hà Trạch Sơn Đông phân viện Bắc Kinh.

Lâm Doãn gia nhập đoàn làm phim Mỹ nhân ngư thông qua cuộc tuyển chọn diễn viên (casting). Cô là một trong 6 người được chọn ra từ 120.000 ứng cử viên đăng ký dự tuyển. Cuối cùng, cô lọt vào mắt xanh của Châu Tinh Trì và được giao đảm nhận vai nữ chính.

Theo thông tin trên Nhật báo Hồ Châu, Lâm Doãn là con gái một trong gia đình, cha mẹ cô có con khi đã lớn tuổi, vì vậy ông bà dồn tất cả tình thương và tài chính để nuôi nấng con gái thành tài.

Giáo viên thời trung học của Lâm Doãn đánh giá cô có biểu hiện khá nổi bật trên phương diện văn nghệ, thường xuyên tham gia biểu diễn ca múa trong các chương trình văn nghệ ở trường, bản thân cô cũng thích vũ đạo. 

Lâm Doãn được khen ngợi là “sự kết hợp của Từ Hy Viên và Thư Kỳ".

Trước khi tham gia casting cho bộ phim Mỹ nhân ngư, Lâm Doãn từng là người mẫu, vì có ngoại hình xinh đẹp trẻ trung, nên đa số các mẫu quảng cáo mà cô nhận được đều theo phong cách tươi trẻ, đáng yêu.

Khi Lâm Doãn cười có lúm đồng tiền rất duyên dáng, vì vậy khi tham gia casting cô tự xưng là “Em gái lúm đồng tiền”.

Lâm Doãn thổ lộ 17 tuổi cô đã đóng một bộ phim ngắn, trải nghiệm khó quên nhất là bị đạo diễn la mắng. “Ở hiện trường có rất nhiều người, xung quanh còn có bao nhiêu ống kính máy quay, trong lòng tôi vô cùng căng thẳng vì chưa từng thấy cảnh tượng này, kết quả tôi quên mất lời thoại, bị đạo diễn mắng một trận, cảm thấy rất mất mặt”.

Đóng phim Mỹ nhân ngư, Lâm Doãn cũng gặp không ít thử thách. Cô thủ vai nàng tiên cá nên phải ngâm mình trong nước lạnh chỉ khoảng 10 độ suốt một thời gian dài, chưa kể còn phải làm ướt tóc và làm động tác bật người trong nước. Dù vậy Lâm Doãn vẫn rất chuyên tâm làm việc, chịu cực chịu khổ để hoàn thành vai diễn.

Chưa từng có kinh nghiệm đóng phim, lại đảm nhận vai diễn “nặng ký” trong phim Mỹ nhân ngư, mỗi ngày Lâm Doãn đều phải làm việc 10 tiếng đồng hồ, còn phải chủ động học hỏi những người xung quanh.

Cô phải học bơi học lặn, treo dây cáp giữa không trung, bị đánh, bị thương, dầm trong nước đến mức bị cảm lạnh dẫn đến viêm tai.

Người quản lý của Lâm Doãn nói những trải nghiệm của cô trong quá trình đóng phim Mỹ nhân ngư bằng trải nghiệm đóng 10 bộ phim khác, nhưng cô chưa từng nghĩ đến việc rút lui mà dùng câu nói của mẹ để động viên bản thân: “Hãy dũng cảm”.

Lâm Doãn trong những ngày đóng phim Mỹ nhân ngư.
Lâm Doãn

Sau bộ phim Mỹ nhân ngư, Lâm Doãn nhận vai nữ chính trong bộ phim truyền hình Vân điên chi thượng của Vu Chính. Kế tiếp Lâm Doãn lại được đạo diễn Quách Kính Minh trao vai nữ thứ chính trong bộ phim điện ảnh Tước tích, đóng chung với Phạm Băng Băng, Ngô Diệc Phàm… Con đường điện ảnh đang mở ra rất rộng cho "tinh nữ lang".

*Xem chân dung Lâm Doãn:

 
 
 
Châu Tinh Trì và Lâm Doãn trong cuộc tuyển chọn diễn viên do đoàn làm phim Mỹ nhân ngư tổ chức
“Nàng tiên cá” Lâm Doãn trên poster phim Mỹ nhân ngư

*Xem trailer phim Mỹ nhân ngư

THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên