23/01/2016 10:51 GMT+7

Châu Tinh Trì: "Tôi muốn đóng phim nhưng chả ai thèm mời"

THỤC NGHI (Theo Channel.HK)
THỤC NGHI (Theo Channel.HK)

TTO - Từ năm 2008, sau khi làm đạo diễn kiêm nam chính trong bộ phim "Siêu khuyển thần thông", Châu Tinh Trì chỉ tập trung vai trò sản xuất sau hậu trường khiến khán giả tưởng anh rút lui khỏi màn ảnh.

Châu Tinh Trì và các diễn viên trong Mỹ nhân ngư
Châu Tinh Trì và các diễn viên trong Mỹ nhân ngư


"Liệu Châu Tinh Trì có tiếp tục đóng phim nữa hay không?" là dấu hỏi mà truyền thông lẫn công chúng đều quan tâm.

Trả lời phỏng vấn tờ Channel.HK, Châu Tinh Trì nói vui: “Thật ra, tôi rất muốn đóng phim, nhưng không ai tìm tôi đóng phim. Có rất nhiều vai tôi chưa từng đóng qua, chẳng hạn như trong phim Mỹ nhân ngư, tôi đã “đo ni đóng giày” thiết kế một vai “bạch tuộc” cho bản thân. Vai diễn này rất đặc biệt, có thể không mặc quần áo trong suốt quá trình quay, ở phim trường đi qua đi lại mọi người cũng cảm thấy không vấn đề gì, thật sự rất thử thách”.

Tuy nhiên, cuối cùng Châu Tinh Trì “nhường” vai diễn này cho La Chí Tường. “Tôi thử hỏi Tiểu Trư (La Chí Tường): “Cậu có đóng được không?” (vai bạch tuộc). Vốn dĩ tôi định nói nếu cậu ấy không đóng thì tôi đóng, ai ngờ Tiểu Trư gật đầu. Tôi còn hỏi cậu ấy một lần nữa: “Cậu thật sự có thể diễn vai này?”. Tiểu Trư khẳng định: “Được”. Thế là vai diễn của tôi đã tuột khỏi tay tôi” - Châu Tinh Trì vui vẻ kể.

Châu Tinh Trì cho biết, tuy rằng anh không diễn xuất trước ống kính, nhưng những điều anh muốn truyền đạt vẫn xuất hiện trên màn ảnh thông qua các diễn viên khác nhau. Ví dụ anh đã tận tình chỉ bảo cho Huỳnh Bột đóng vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký - Mối tình ngoại truyện.

“Tôi có thể vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên, nhưng sẽ rất vất vả. Mặc dù tôi không tham gia diễn xuất, nhưng tôi đã đưa rất nhiều ý tưởng của mình vào các diễn viên khác, mọi người có thể thấy được "Châu Tinh Trì với nhiều phong cách" khác nhau”.

Phim Tây du ký - Mối tình ngoại truyện do Châu Tinh Trì làm giám đốc sản xuất, Từ Khắc làm đạo diễn. Truyền thông hỏi Châu Tinh Trì có nói Từ Khắc cho anh một vai diễn không. Diễn viên họ Châu cười nói: “Tôi rất muốn đóng, nhưng chưa kịp xin vai thì Từ Khắc đã báo phim quay sắp xong rồi…”.

Châu Tinh Trì ra mắt Mỹ nhân ngư

Châu Tinh Trì bày tỏ, thật ra anh chưa từng nghĩ sẽ không đóng phim nữa, chỉ cần có vai diễn hay, anh sẽ tiếp tục diễn xuất, nhưng sẽ không đóng tiếp dạng vai chọc cười, mà phải là vai nghiêm túc, giống như vai “bạch tuộc” trong Mỹ nhân ngư, nhìn bề ngoài có vẻ rất hài hước, nhưng thực chất đây là một nhân vật bi kịch không hơn không kém.   

Châu Tinh Trì chia sẻ ý tưởng khi thực hiện bộ phim Mỹ nhân ngư chiếu tại châu Á vào dịp Tết nguyên đán này: “Mỹ nhân ngư có sự khác biệt với những bộ phim trước, là một câu chuyện cổ tích, nhưng suy cho cùng vẫn là câu chuyện tình yêu. Chỉ khác là bộ phim lấy bối cảnh hiện đại, là sự kết hợp giữa hiện thực và phi hiện thực”.

Động lực thúc đẩy sự ra đời của bộ phim Mỹ nhân ngư là vì Châu Tinh Trì rất thích truyện cổ tích, anh tin vào thế giới tốt đẹp, người tốt sẽ được báo đáp.

“Tôi thích cổ tích, thật ra những bộ phim tôi đóng đều là cổ tích. Trong truyện cổ tích nhất định sẽ có thông điệp thế giới này là tốt đẹp. Tôi tin vào điều này vì thế phim của tôi đều có yếu tố cổ tích trong đó”.   

Lâm Doãn (19 tuổi) đóng vai nàng tiên cá. Ảnh: On.
Lâm Doãn (19 tuổi) đóng vai nàng tiên cá. Ảnh: On.

Dàn dựng "truyện cổ tích" thành phim chiếu trên màn ảnh, mục đích của Châu Tinh Trì là truyền tải bức thông điệp bảo vệ môi trường: “Có một chút liên quan đến bảo vệ môi trường, là câu chuyện về trái đất, vì sao phải quay Mỹ nhân ngư? Trên cơ bản đây là một câu chuyện tình yêu, nhưng phức tạp hơn, là câu chuyện tình yêu đan xem giữa những loài khác nhau.

Không phải tình yêu giữa người và người, mà là người và một loại sinh vật chưa xác định, nhưng không phải cá, cô ấy (mỹ nhân ngư) là nửa người nửa cá. Khi bạn giả thiết thật sự có loại sinh vật này, vậy có thể yêu nhau hay không?

Đương nhiên bạn ca tụng tình yêu là vĩ đại, bạn có thể nói tình yêu này vượt qua mọi giới hạn, có thể xảy ra với mọi chủng loài.

Khi loài người phá hoại môi trường, đứng trên phương diện không phải loài người mà xem xét, từ góc độ của những chủng loài khác đi xem loài người đang làm gì.

Đương nhiên chúng ta sinh sống trên trái đất, mỗi ngày đều phải hít thở, dựa vào tài nguyên của trái đất mà sinh tồn. Mọi người đều có quyền bày tỏ cảm xúc của mình, hiện tại thế nào, tương lai sẽ ra sao, không phải lo lắng. Mọi việc chúng ta phải đối mặt hàng ngày sẽ cảm nhận được ngay”.

Châu Tinh Trì muốn thông qua một bộ phim mang tính giải trí, hài hước vẫn đem đến thông tin khiến khán giả phải suy ngẫm.  

Mỹ nhân ngư kể về mối tình tréo ngoe giữa nàng tiên cá và một chàng trai gặp nạn trên biển. Phim được xem là "siêu phẩm hài" với phong cách chọc cười khán giả quen thuộc "kiểu Châu Tinh Trì" cùng với những kỹ xảo hoành tráng.           

*Xem Châu Tinh Trì trên phim trường quay Mỹ nhân ngư:

*Xem trailer phim Mỹ nhân ngư:

THỤC NGHI (Theo Channel.HK)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên