13/11/2016 16:55 GMT+7

Tình nguyện viên đưa bệnh nhi đi xem xiếc

DANH ANH - Ảnh: LAV
DANH ANH - Ảnh: LAV

TTO - Chương trình xiếc của Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội tối 12-11 tại sân vận động Quần Ngựa thu hút hàng ngàn khán giả, trong đó có những em nhỏ mang bệnh hiểm nghèo.

Chương trình xiếc của Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội

Đây là những em nhỏ đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại viện huyết học trung ương. Các em được phục vụ miễn phí và được nhóm bạn trẻ tình nguyện trực tiếp thuê xe, đưa các em cùng bố mẹ tới thưởng thức chương trình.

Có thể nhận ra các em nhỏ này trên một số khu vực của khán đài qua việc có nhiều em vừa đeo khẩu trang vừa xem xiếc, có em tóc rụng gần hết vì những đợt hóa trị, xạ trị…

Bạn Trần Thành Luân, phụ trách nhóm tình nguyện viên đưa các em nhỏ đi xem xiếc nói, thi thoảng dịp cuối tuần, nhóm thường xin phép bệnh viện cho các em ra ngoài ăn tối, xem các chương trình nghệ thuật giải trí.

“Việc đưa các em ra ngoài như thế này không phải dễ dàng, bởi các em vẫn đang trong quá trình điều trị, theo dõi sát sao tại bệnh viện. Tuy nhiên, trước mong muốn được xem xiếc của các em nhỏ, bệnh viện tạo điều kiện để các em có một buổi tối thật vui vẻ, mong giúp các em và gia đình thêm động lực để tiếp tục “chiến đấu” trong điều trị”, Luân nói.

Tối 12-11, chương trình dành cho các em một khu vực riêng để các em tiện theo dõi và để bố mẹ cũng như các tình nguyện viên tiện chăm sóc.

Bẹnh nhi ngồi xem xiếc

 

Ngoài ra, đêm diễn cũng đón rất nhiều các em nhỏ thuộc đối tượng chính sách đến từ các quận, huyện tại Hà Nội, cùng đông đảo gia đình các em nhỏ khắp thủ đô tới thưởng thức.

Các tiết mục được biểu diễn trong chương trình gồm: tạo hình tượng 3, đu người trên dây, Na Tra thái tử đu dây trên cao, thăng bằng, tạo hình trên xe đạp. Cùng với đó là các tiết mục xiếc thú, ảo thuật vui nhộn, hồi hộp, đem lại những tiếng reo hò không ngớt của các khán giả nhí.

Đây đều là những tiết mục chủ lực của Nhà hát nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Hà Nội. Một vài tiết mục trong số này vẫn được biểu diễn miến phí luân phiên tại khu phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm phục vụ khán giả trong và ngoài nước vào mối cuối tuần.

Đại diện Nhà hát cho biết, sau Hà Nội, đơn vị sẽ đem chương trình phục vụ các em nhỏ tại Nhà hát TP Uông Bí, Quảng Ninh vào ngày 27 và 28-11, vẫn tiếp tục có sự đồng hành của đội ngũ tình nguyện viên trẻ.

Một tiếc mục xiếc khỉ
Những em nhỏ đang điều trị bệnh hiểm nghèo xem xiếc
Một tiếc mục xiếc
Một phần trình diễn được khán giả nhí yêu thích
DANH ANH - Ảnh: LAV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Ch\u01b0\u01a1ng tr\u00ecnh xi\u1ebfc c\u1ee7a Nh\u00e0 h\u00e1t ngh\u1ec7 thu\u1eadt xi\u1ebfc v\u00e0 t\u1ea1p k\u1ef9 H\u00e0 N\u1ed9i t\u1ed1i 12-11 t\u1ea1i s\u00e2n v\u1eadn \u0111\u1ed9ng Qu\u1ea7n Ng\u1ef1a thu h\u00fat h\u00e0ng ng\u00e0n kh\u00e1n gi\u1ea3, trong \u0111\u00f3 c\u00f3 nh\u1eefng em nh\u1ecf mang b\u1ec7nh hi\u1ec3m ngh\u00e8o." />