29/11/2013 08:41 GMT+7

Tình nghệ sĩ

HỮU LUÂN
HỮU LUÂN

TT - Hôm nay, 29-11, một đêm Kết nối yêu thương nữa lại diễn ra trên sân khấu Sen Hồng TP.HCM. Lần này, chúng tôi không chỉ muốn giúp đỡ đồng bào mình mà còn muốn hướng về những nạn nhân Philippines vừa gánh chịu hậu quả nặng nề của cơn bão Haiyan. Những nghệ sĩ của chúng tôi và những nghệ sĩ của nước bạn Philippines sẽ cùng chung một tiếng nói đầy giao cảm: tình người!

Kết nối yêu thương xuyên biên giớiKhông thể xôm tụ hơn! Tấm lòng của người Việt đã vượt biên giới

Tiếng nói ấy ngày 1-11 vừa qua, trong đêm Kết nối yêu thương cũng đã nồng nhiệt cất lên và nay lại tiếp tục, nhưng trong một tâm thế khác, một tình yêu thương vượt qua biên giới.

Đến với đêm nhạc từ thiện, tôi còn nhớ rất rõ mình đã xúc động thế nào khi vừa trò chuyện với nghệ sĩ Thanh Bạch về ý tưởng mới manh nha trong đầu về một chương trình văn nghệ để hỗ trợ các em bé vùng lũ và đã được anh đồng ý ngay. Lời mời gọi vừa được đưa ra, gần 100 nghệ sĩ đã đáp lời. Tham dự trong chương trình từ ca sĩ nhí nhỏ nhất mới 7 tuổi đến người già nhất đã qua tuổi 80, đều hoàn toàn ủng hộ và còn thúc hối tôi hãy đẩy nhanh tiến độ. Lòng nhiệt thành của tất cả nghệ sĩ, những ca, kịch sĩ, nghệ sĩ xiếc, nghệ sĩ múa, cải lương, tấu hài... đã chứng tỏ rằng hai chữ “nghệ sĩ” đâu chỉ bó hẹp trong những xìcăngđan tai tiếng, những phát ngôn gây sốc mà lâu nay tưởng như chúng ta đã quen nghe nhìn...Việc họ không những chẳng nhận thù lao mà còn đóng góp thêm tiền bạc, bánh kẹo, mì tôm, sách vở, thuốc men, quần áo... cho đêm diễn vẹn tròn đã nói lên đúng “chất nghệ sĩ điển hình”, chất nghệ sĩ đích thực: những người luôn muốn đem niềm vui và san sẻ niềm vui ấy đến với mọi người.

Những ai có mặt trong đêm Kết nối yêu thương lần 1 hẳn sẽ còn nhớ như in cơn mưa dữ dội như trút nước vào đúng giờ diễn ra chương trình. Lúc đó tôi có nói đùa với các bạn nghệ sĩ là trời thử lòng mình, cho mình hiểu được “chút ít” thế nào là dông tố. Nhưng rồi mặc đường ngập, mặc kẹt xe, mặc sân khấu ngoài trời chẳng có mái che, các nghệ sĩ vẫn đến mở màn chương trình đúng giờ, rồi người này gọi hối người kia, rồi khán giả cứ đầy lên, rồi chật kín một vòng quanh sân khấu say sưa dõi theo chúng tôi...

Là một người xuất thân, trưởng thành và làm việc trong giới giải trí mấy chục năm qua, hơn lúc nào hết tôi thật sự vinh dự vì những gì anh chị em nghệ sĩ đã làm được trong chương trình. Tôi không dám nói trước điều gì nhưng tin rằng chương trình lần này sẽ tiếp tục có những trái tim đầy nhiệt huyết, những tấm lòng nhân ái tham gia hỗ trợ, đồng hành bằng cách này hay cách khác.

Từ thiện là việc làm từ trái tim của mỗi người, và tôi tin chắc rằng không việc làm nào xuất phát từ trái tim lại không đi đến thành công.

Hãy chúc cho chúng tôi thành công!

HỮU LUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên