27/11/2013 07:51 GMT+7

Tấm lòng của người Việt đã vượt biên giới

Q.N
Q.N

TT - Đang tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế ĐBSCL (MDEC) 2013 ở Vĩnh Long, bà Lê Thị Phụng - tổng lãnh sự danh dự Tổng lãnh sự quán Philippines tại TP.HCM - vẫn hào hứng chia sẻ cùng PV Tuổi Trẻ những cảm xúc của mình với Kết nối yêu thương 2 (diễn ra ngày 29-11 tại sân khấu Sen Hồng - công viên 23-9, TP.HCM).

Kết nối yêu thương xuyên biên giớiKhông thể xôm tụ hơn!

w2CTbKZ1.jpgPhóng to
Hoa hậu Daisy Garcia Reyes (thứ hai từ trái) từng đến VN tham dự cuộc thi Hoa hậu quý bà thế giới 2009 - Ảnh: Missosology

* Nhận lời đồng hành cùng Kết nối yêu thương 2, lý do đầu tiên thúc đẩy bà tham gia là gì?

- Tôi dự MDEC hôm nay, ai gặp cũng chia buồn về thảm họa thiên tai mà người dân Philippines phải hứng chịu từ cơn bão Haiyan vừa qua. Bởi đến giờ người dân Philippines vẫn còn đang chống chọi, khắc phục với hậu quả mà Haiyan để lại. Tôi đã theo dõi Kết nối yêu thương lần đầu tiên mà báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM cùng với Đài truyền hình TP tổ chức. Tấm lòng của các nghệ sĩ, của người dân TP.HCM đối với trẻ em miền Trung vùng lũ đã làm tôi rất xúc động. Kết nối yêu thương lần 2 này không chỉ dành cho đồng bào miền Trung mà còn mở rộng tấm lòng chia sẻ đến cả với những người dân Philippines, vậy là tấm lòng của người Việt đã vượt qua biên giới.

* Và ở lần thứ hai của Kết nối yêu thương này, ngoài nghệ sĩ Việt sẽ còn có các nghệ sĩ Philippines tham gia biểu diễn. Việc mời phía Philippines có khó không, thưa bà?

- Không hề khó. Tại TP.HCM hiện có năm ban nhạc người Philippines biểu diễn thường xuyên ở các khách sạn 5 sao. Đã có bốn ban nhạc nhận lời tham dự (gồm Robert’s Band tham gia từ 19g00-19g30, Kuleen từ 19g30-20g00, The Groove Band từ 20g00-20g30 và Mariedel’s Band từ 20g30-21g00).

Ngoài việc truyền hình trực tiếp trên HTV1, đêm Kết nối yêu thương 2 còn được Đài truyền hình Đà Nẵng, Đài truyền hình Khánh Hòa, Đài truyền hình Bình Định, Đài truyền hình Vĩnh Long và Đài truyền hình Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp sóng trực tiếp.

Chúng tôi cũng mời đến Kết nối yêu thương 2 cô Daisy Garcia Reyes - hoa hậu Philippines năm 1996. Daisy Garcia Reyes là người rất có thiện cảm với VN, từng sang VN hai lần trong lễ kỷ niệm ngày độc lập của Philippines và lễ kỷ niệm quan hệ bang giao giữa hai nước. Cô nhận lời tham dự không chỉ tối 29-11 mà còn đến sớm một ngày thử áo dài của nhà thiết kế Công Trí may để cô tham gia trình diễn trong bộ sưu tập Cảm ơn Sài Gòn của anh ấy cùng các hoa hậu, người mẫu VN khác - bộ sưu tập sẽ được biểu diễn trong đêm Kết nối yêu thương.

* Các khách mời Philippines có ngạc nhiên không khi thấy các bạn VN rất nhiệt tâm góp phần chia sẻ với người dân Philippines nơi bão Haiyan đi qua, thưa bà?

- Tôi đã chứng kiến rất nhiều người Việt đến văn phòng Tổng lãnh sự quán Philippines ở TP.HCM, trong số họ có cả công nhân còn mặc trên người đồng phục lao động, mở ví gửi chút tiền đóng góp ủng hộ Philippines. Tôi cảm động lắm. Tôi nghĩ người Việt với nhau thì sẽ không ngạc nhiên bởi lẽ chúng ta hiểu bản chất người mình là nhường cơm sẻ áo, sẵn sàng giúp đỡ người hoạn nạn.

Nhưng những người Philippines thì ngạc nhiên. Họ hỏi tôi tại sao VN lại là người hàng xóm tốt đến thế, chia sẻ tận tâm và chi tiết đến thế? Rồi còn hỏi thêm có phải lý do lớn vì bà là người Việt không? Tôi trả lời: Không, nếu tổng lãnh sự Philippines ở đây là người Philippines đi nữa thì báo Tuổi Trẻ và các nghệ sĩ VN, người dân VN vẫn sẽ tổ chức hoạt động như Kết nối yêu thương, vẫn sẽ dành tấm lòng chia sẻ với người dân Philippines!

Tin bài liên quan:

Gần 100 nghệ sĩ tham gia Đêm kết nối yêu thươngÐêm kết nối yêu thương tiếp sức học sinh vùng lũĐêm kết nối yêu thương: Đến 23g, đã có hơn 8 tỷ đồngKhi yêu thương được kết nốiĐêm kết nối yêu thương: nồng ấm tình người!

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên