01/11/2013 18:00 GMT+7

Đêm kết nối yêu thương: Đến 23g, đã có hơn 8 tỷ đồng

 
 

TTO - Chương trình ca nhạc chung tay góp sức của các văn nghệ sĩ – các mạnh thường quân để gây quỹ cho các em học sinh vùng lũ đã chính thức khai mạc tại sân khấu Sen Hồng – Công viên 23-9.

Xem tiếp sóng trực tiếp chương trình Đêm kết nối yêu thương

n0wHOk7M.jpgPhóng to
Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tham gia biểu diễn và ủng hộ 30 triệu đồng.- Ảnh: Quang Định
ijQJPjAn.jpgPhóng to
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà biểu diễn với ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống - Ảnh: Quang Định
XtXASokj.jpgPhóng to
Ca sĩ Dương Triệu Vũ với ca khúc Chị ơi - Ảnh: Quang Định
NecLSePg.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Xuân Hương giả giọng Nguyễn Thị Tèo - Ảnh: Quang Định
6jyh6fq6.jpgPhóng to
Nhóm HFO biểu diễn trong chương trình - Ảnh: Quang Định
HMWs7yqb.jpgPhóng to
Rất đông khán giả đến xem biểu diễn chương trình - Ảnh: Quang Định
GQSekS20.jpgPhóng to
Khán giả ủng hộ tiền cho chương trình trong đêm văn nghệ - Ảnh: Quang Định
OIXsna6i.jpgPhóng to
Khán giả ủng hộ tiền cho chương trình trong đêm văn nghệ - Ảnh: Quang Định
o7rQTu11.jpgPhóng to
Khán giả ủng hộ tiền cho chương trình trong đêm văn nghệ - Ảnh: Quang Định
Tiết mục mở màn ca khúc bao la tình người của nhóm nghệ sĩ - Ảnh: Thuận Thắng
aXX25fEi.jpgPhóng to
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng góp mặt tại chương trình với ca khúc Niềm tin phía trước - Ảnh: Thuận Thắng
VM4C0Nue.jpgPhóng to
Nhóm du ça câm điếc DCOH biểu diễn bài Quê hương bằng động tác tay - Ảnh: Thuận Thắng
JoAuc6qQ.jpgPhóng to
Nhóm Vmusic với ca khúc nỗi đau tràn về - Ảnh: Thuận Thắng
DkM1UfNh.jpgPhóng to
Ca sĩ Trang Nhung và hai con ủng hộ cho chương trình - Ảnh: Thuận Thắng
VxwOHBNn.jpg
Ca sĩ Ngọc Mai với ca khúc Hà Tĩnh quê mình - Ảnh: Thuận Thắng
b3eBYoXx.jpg
Phần biểu diễn xiếc của NSUT Phi Vũ và Hoàng Dũng - Ảnh: Thuận Thắng
dhjYX2j5.jpg
Các em nhỏ tham gia ủng hộ cho đồng bào vùng lũ tại chương trình - Ảnh: Thuận Thắng
J9RdwBPp.jpg
Các em nhỏ tham gia ủng hộ cho đồng bào vùng lũ tại chương trình - Ảnh: Thuận Thắng

qnX1QGpd.jpgPhóng toHai MC của chương trình chú hề Sido và nghệ sĩ Thanh Bạch Ảnh: Thuận Thắng

Hồi hộp vì trời mưa!

Cơn mưa nặng hạt bất ngờ khiến BTC không khỏi lo lắng bởi sự thiếu vắng từ hàng ghế khán giả. Tuy có những “sự cố” bất ngờ nhưng đúng đến 18g15 đợt ca sĩ đầu tiên đã tề tựu sau phía sau cánh gà để chuẩn bị cho tiết mục mở màn.

Ướt sũng và than sắp gãy…cái giò, ca sĩ Đông Quân chia sẻ “Trời mưa to khủng khiếp, đoạn đường nào cũng ngập và kẹt xe. Tôi và ca sĩ Anh Tâm chở nhau trên xe máy nhưng tới đoạn gần Nguyễn Trãi thì kẹt xe quá, tôi bèn…nhảy xuống chạy bộ tới đây cho kịp giờ, vì là tiết mục mở màn cho một đêm nhạc quá ý nghĩa như thế này, dù có…gãy giò cũng phải chạy tới đây”.

Cũng cập rập không kém là ca sĩ Anh Thuý khi chỉ kịp…”dặm phấn và gắn lông mi!”- cô nàng cựu thành viên nhóm Mây Trắng cười toe. Tiết mục Bao la tình người của Đông Quân, Anh Thuý, nhóm X.O.N cùng sự minh hoạ của vũ đoàn Mai Trắng đã mở màn cho đêm nhạc.

MC Thanh Bạch tay dặm mồ hôi nhưng vẫn kịp nói với theo “Các ca sĩ vừa gọi nói đang trên đường tới!”. Sự xuất hiện của anh đã thực sự hâm nóng đêm nhạc bởi khác với phong cách sôi nổi thường thấy, những chia sẻ “Cuộc đời hôm nay, còn nhiều đắng cay. Một ngày bão tố, cuộc đời trắng tay.

Một vài manh áo, một bữa cơm no, chuyền qua phong ba, sao mát đậm đà.

Còn một con tim, giờ vui đớn đau, hàng triệu con tim, cũng xót xa” khiến người nghe không khỏi đồng cảm..

Tính đến thời điểm hiện tại, lượng khán giả đang đổ về Sân khấu Sen Hồng ngày một đông đảo hơn để thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc của các ca sĩ Vân Khánh, Ngọc Mai…

n4qULTzS.jpgPhóng to
NSUT Vân Khánh (bên phải) đến từ rất sớm để chuẩn bị biểu diễn. Ảnh:Quang Định
uFFEUSvl.jpgPhóng to
MC Thanh Bạch đọc kịch bản chuẩn bị cho chương trình. Ảnh: Quang Định
SoQeZp9F.jpgPhóng to
Ca sĩ Anh Thúy trang điểm chuẩn bị biểu diễn. Ảnh: Quang Định
kV6NYUiA.jpgPhóng to
Tiết mục mở màn - Ảnh: Thuận Thắng
s6P3SnCh.jpgPhóng to
Du khách nước ngoài xem chương trình - Ảnh: Quang Định
5oLGbFIe.jpgPhóng to
Nhóm V.Music - Ảnh: Quang Định
BtNGRkyd.jpgPhóng to
Một em nhỏ cùng bố đi xem chương trình - Ảnh: Quang Định
dIFDBhe5.jpgPhóng to
Các em nhỏ thích thú khi xem chương trình - Ảnh: Quang Định

Hơn 1.500 chỗ ngồi của sân khấu Sen Hồng phủ kín người. Tính đến thời điểm hiện tại, số tiền quyên góp riêng trong buổi tối hôm nay đã lên đến hơn 2,2 tỉ đồng…

Ca sĩ Hồ Ngọc Hà vừa đến đã làm chương trình thêm lôi cuốn. Dù trước đó phải tham gia trình diễn trong một chương trình thời trang khác với vai trò khá quan trọng nhưng nữ ca sĩ Hồ Ngọc Ha đã đến khá đúng giờ. Nữ ca sĩ quê ở miền Trung và cũng tiết lộ nhà cô cũng bị tốc mái trong trận lũ vừa qua.

Trước chương trình đêm nay, bản thân Hồ Ngọc Hà và ca sĩ Lệ Quyên cũng đã tự đứng ra cùng các văn nghệ sĩ khác tổ chức những chương trình ca nhạc gây quỹ cho đồng bào miền Trung, đặc biệt là ở vùng lũ bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Quảng Bình.

Hà Hồ cũng nói thêm “Hà đã cùng gia đình về lại Quảng Bình trong mấy ngày qua để trao những phần quà, tiền mặt trị giá khoảng 700 triệu đồng đến bà con nơi đây. Quảng Bình cũng là quê hương của Hà nên trở lại đây vào những ngày này, bản thân Hà rất xúc động…”. Cô ca sĩ cũng không quên gửi đến khán giả thông điệp: hãy trân quý từng giây phút được sống bằng việc làm những điều thật sự có ý nghĩa cho cuộc đời bằng ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống…

Đồng hành trên sân khấu lúc này ngoài MC Thanh Bạch còn có sự “tiếp sức” của nữ MC Quỳnh Hoa, người cũng vô cùng hăng hái và nhiệt tình trong các công tác từ thiện.

Tương ái với đồng bào

Người dân trong khu phố Tây Phạm Ngũ Lão và không ít khách du lịch “vô tình” đi ngang qua cũng nhanh chóng tìm cho mình một chỗ ngồi để thưởng thức đêm văn nghệ miễn phí và đông vui này… Trong số đó chúng tôi nhận ra rất nhiều gương mặt nghệ sĩ thân quen như nghệ sĩ cải lương Vũ Luân, ca sĩ Trang Nhung, ca sĩ Đông Đào. Trang Nhung và Đông Đào không chỉ đến một mình mà còn mang theo con nhỏ, để mong giáo dục cho các bé tinh thần tương thân tương ái rất đáng quý của đồng bào Việt…

Sân khấu bắt đầu giòn giã những tiếng cười khi tiết mục rối tay của cặp nghệ sĩ Thanh Bạch – Xuân Hương cùng hai nhân vật Tí và Tèo “quen thuộc” bắt đầu câu chuyện về học sinh vùng lũ gây xúc động cho người xem.

Xúc động nhất có lẽ phải kể đến tiết mục hát của Dương Quyết Thắng – một thí sinh bị cụt hai tay do tai nạn giao thông đã lên sân khấu trình diễn ca khúc Việt Nam 2020, tiết mục trình diễn của nhóm Du ca câm điếc DCOH trên nền nhạc ca khúc Quê Hương dù không nghe và hát được, chỉ trình diễn theo “hướng dẫn” của giáo viên.

Đặc biệt tiết mục Đứa bé – sáng tác của nhạc sĩ Minh Khang đã được dàn dựng mới lại với sự tham gia của đông đảo những “ca sĩ nhí” như bé Bảo Trân, bé Anh Trường, bé Thuỳ Trang, bé Bào Ngư…cùng hàng loạt ca sĩ trẻ như Triệu Lộc, Duy Khoa, Anh Tài, Thanh Hằng, Hà Ny đã khiến đêm nhạc có những phút lắng đọng cần thiết…

Dù đến khá muộn nhưng sự có mặt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã “hâm nóng” chương trình, dù anh chỉ vừa từ Hà Nội về TP.HCM cách đây vài chục phút. Cùng với sự góp mặt của mình, Đàm Vĩnh Hưng cũng đóng góp cho chương trình 30 triệu với hi vọng các fan hâm mộ anh sẽ cùng anh gây quỹ để nhiều món quà có giá trị thiết thực sớm đến được với đồng bào miền Trung…

Không chỉ các nữ ca sĩ cùng con nhỏ đến với đêm Kết nối yêu thương, nghệ sĩ Saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng dẫn con gái nhỏ An Khúc đến với chương trình. Hai bố con cùng hai cây saxophone đã “mở rộng” không gian sân khấu với những giai điệu da diết của ca khúc Nhật kí của mẹ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Càng gần đến khuya, chương trình lại càng sôi động hơn với sự tham gia của hàng loạt nghệ sĩ như NSƯT Ánh Tuyết, Hồ Trung Dũng…

Cũng hiếm có chương trình nào mà ekip ghi hình phải thay phiên nhau “đổi ca”, và đổi cả máy quay để tiếp tục “chiến đấu”. Tuy lượng khán giả đã vãn bớt nhưng dự kiến chương trình sẽ kéo dài đến khoảng 1g sáng.

Gần 9 tỉ đồng gửi đến học sinh vùng lũ

Cho đến 23g, số tiền quyên góp cho chương trình trong đêm nhạc đã lên đến hơn 3 tỉ đồng nâng tổng số tiển quyên góp cho chương trình tính từ ngày 28-10 đến đêm nay đã lên đến hơn 8,2 tỉ đồng. Ngoài ra, trường Phổ thông Quốc tế TIS còn tặng thêm 5 suất học bổng toàn phần với trị giá 5,5 tỉ đồng (1,1 tỉ đồng/suất).

Ban Tổ chức và Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ chân thành cám ơn tất cả văn nghệ sĩ, các nhà hảo tâm, khán thính giả và bạn đọc đã theo dõi và ủng hộ chương trình này.

 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên