29/10/2013 12:00 GMT+7

Ðêm kết nối yêu thương tiếp sức học sinh vùng lũ

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
QUỲNH NGUYỄN thực hiện

TT - Ðêm kết nối yêu thương là "mối duyên" mới giữa Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM và báo Tuổi Trẻ, với mong muốn làm cầu nối cho tấm lòng của anh chị em văn nghệ sĩ, học sinh - sinh viên TP.HCM với trẻ em miền Trung đang gặp nhiều khó khăn sau những trận bão to, lũ dữ vừa qua.

Z73xoRNb.jpgPhóng to
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà. Ảnh: Gia Tiến
G9FBDnNH.jpgPhóng to
Ông Lê Hữu Luân - Ảnh: Đăng Khoa

Chương trình ca múa nhạc từ thiện Ðêm kết nối yêu thương sẽ diễn ra từ 18g ngày 1-11 (nhận đóng góp từ 16g) tại sân khấu Sen Hồng, công viên 23-9, TP.HCM. Ông Lê Hữu Luân - giám đốc Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM - cho hay việc tổ chức Ðêm kết nối yêu thương được quyết định trong vòng... 15 phút sau cuộc gặp gỡ giữa ông và nghệ sĩ, MC Thanh Bạch.

Nghệ sĩ Hữu Luân cũng chia sẻ nhiều ý tưởng cho chương trình lần này:

- Ðêm kết nối yêu thương không đơn thuần là một buổi biểu diễn mang tính giải trí mà là một đêm hội tình thương, là nơi các anh em nghệ sĩ, học sinh - sinh viên, những nhà hảo tâm của TP mang đến đây những nghĩa cử cao đẹp, cùng nhau góp công, góp sức giúp trẻ em ở vùng bão lũ nhanh chóng ổn định cuộc sống, trở lại trường học.

* Ngoài Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP, MC Thanh Bạch, còn có sự góp sức của cá nhân hay đoàn thể nào không, thưa ông?

- Khi tôi và anh Thanh Bạch bày tỏ ý định này, chúng tôi đã lập tức nhận được sự giúp đỡ từ rất nhiều đơn vị, đặc biệt là Lực lượng Thanh niên xung phong lo đảm bảo an ninh. Các anh em từ hậu đài như anh em ở Công ty âm thanh ánh sáng Phúc Thịnh đã nhận lời tham gia chương trình không thù lao.

* Liệu chương trình có "tải" nổi tấm lòng của quá nhiều nghệ sĩ như vậy?

- Ðặc điểm của Ðêm kết nối yêu thương là "năm không": không bán vé, không thù lao, không hạn chế văn nghệ sĩ tham gia, không giới hạn khán giả, không hạn chế thời gian (từ 18g đến khi hết khán giả). Vì vậy, nghệ sĩ nào có thiện ý tham gia biểu diễn chúng tôi đều hoan nghênh cả.

Anh Thanh Bạch ngoài việc tham gia trình diễn, làm MC cũng nhận lời làm đạo diễn chương trình cùng nghệ sĩ Xuân Hương. Và tôi tin hai nghệ sĩ này sẽ biết cách "xào nấu" để khán giả có một bữa tiệc văn nghệ từ thiện tươm tất nhất.

* Nhưng một chương trình "không giới hạn thời gian" e rằng sẽ mang đến mệt mỏi cho người xem lẫn người tổ chức?

- Chúng tôi gọi đây là cuộc "chạy tiếp sức" nơi các nghệ sĩ luân phiên trình diễn, các MC luân phiên dẫn dắt. Tại sân khấu mái che 1.500 chỗ ngồi của Sen Hồng, khán giả cũng có thể luân phiên xem chứ không nhất thiết phải ngồi thưởng thức các tiết mục từ đầu chí cuối.

Như chia sẻ ban đầu, khán giả đến với Ðêm kết nối yêu thương không chỉ để thưởng thức văn nghệ mà còn để chung tay giúp đồng bào - đặc biệt là trẻ em vùng lũ - vượt qua thử thách của cuộc sống. Ðiều tôi hi vọng nhất là các em học sinh TP có thể thông qua chương trình này để gửi đến bạn bè đồng trang lứa của mình lời động viên và giúp đỡ tích cực nhất từ việc đóng góp tiền mặt, tập, sách... (bạn giúp bạn đến trường).

Nhiều nghệ sĩ không chỉ đến trình diễn mà còn đóng góp vào quỹ từ thiện của chương trình. Một số nghệ sĩ vì bận lịch diễn không tham gia được cũng đã gửi một phần thù lao trong ngày của mình vào quỹ. Chưa biết chương trình có thành công hay không, số tiền đóng góp tiếp sức học sinh vùng lũ đến trường nhiều hay ít nhưng trước những tấm lòng đó, chúng tôi rất vững tâm.

Rất nhiều anh chị em nghệ sĩ đã xung phong tham gia biểu diễn không catxê trong chương trình: Thanh Bạch, Xuân Hương, ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Mỹ Lệ, Vân Khánh, Ánh Tuyết, Trang Nhung, Huỳnh Lợi, nhóm VMusic, nhạc sĩ Minh Khang, MC Quỳnh Giang, kỷ lục gia Guinness Mai Ðình Tới, nghệ sĩ biểu diễn kungfu Lý Bằng... Trung tâm văn hóa các quận huyện và các nhóm múa cũng đăng ký rất nhiều tiết mục biểu diễn. Danh sách các nghệ sĩ đăng ký tham dự vẫn đang được cập nhật...

QUỲNH NGUYỄN thực hiện
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Tu\u1ed5i Tr\u1ebb, v\u1edbi mong mu\u1ed1n l\u00e0m c\u1ea7u n\u1ed1i cho t\u1ea5m l\u00f2ng c\u1ee7a anh ch\u1ecb em v\u0103n ngh\u1ec7 s\u0129, h\u1ecdc sinh - sinh vi\u00ean TP.HCM v\u1edbi tr\u1ebb em mi\u1ec1n Trung \u0111ang g\u1eb7p nhi\u1ec1u kh\u00f3 kh\u0103n sau nh\u1eefng tr\u1eadn b\u00e3o to, l\u0169 d\u1eef v\u1eeba qua." />