31/10/2013 11:35 GMT+7

Gần 100 nghệ sĩ tham gia Đêm kết nối yêu thương

QUỳNH NGUYỄN
QUỳNH NGUYỄN

TT - Đến chiều 30-10, đã có gần 100 nghệ sĩ đăng ký tham gia Đêm kết nối yêu thương (Tuổi Trẻ ngày 29-10), do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM cùng báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, gây quỹ giúp trẻ em vùng lũ đến trường.

Ðêm kết nối yêu thương tiếp sức học sinh vùng lũ

31lRYxzN.jpgPhóng to
Từ trái qua phải: Hồ Ngọc Hà (Ảnh: Gia Tiến) - Nguyễn Phi Hùng (Ảnh: Gia Tiến) - Trang Nhung (Ảnh: T.T.D.)

Ngoài các ca sĩ như: NSƯT Ánh Tuyết, Vân Khánh, Trang Nhung, Thanh Sử, Y Jang Tuyn, Hồ Ngọc Hà, Hồ Trung Dũng, Nguyễn Phi Hùng, Đông Quân, Đông Đào, Anh Thúy, Dương Triệu Vũ, Ngọc Mai, Lương Chí Cường, Triệu Lộc, Don Nguyễn, Chí Thiện, Trương Thế Vinh, nhóm Mắt Ngọc, V.Music, SSM, XOM, Lửa Việt, bé Bảo Trân (Đồ Rê Mí)... còn có các nghệ sĩ cải lương, ca cổ: Vũ Luân, Thanh Lựu - Nguyễn Thị Luận, Lê Tứ, Hà Như, quái kiệt Mai Đình Tới, kungfu Lý Bằng, xiếc Trần Định và các nhóm nhảy, múa: Viva, Mai Trắng, HFO, Sóng, Baby Action, ABC Kids...

Nhiều ca sĩ chọn những ca khúc viết về những mất mát do thiên tai, bão lũ để thể hiện trong chương trình như: Bão lũ (Vũ Quốc Việt), Nỗi đau tràn về (Nguyễn Hồng Thuận), Thương quê mùa lũ (Nguyễn Tiến Nghĩa)... Bên cạnh đó là những “khúc ca hi vọng” thể hiện niềm tin vào tương lai tươi sáng, nghị lực của con người trước thiên tai: Bao la tình người (Vy Nhật Tảo, tốp ca), Vòng tay yêu thương (nhóm Lửa Việt, Lê Quang), Hãy mỉm cười (Anh Thúy), Bài ca hi vọng (Văn Ký, NSƯT Ánh Tuyết), Vẽ một nụ cười (Hoàng Luân, Don Nguyễn)...

Hồ Ngọc Hà - ca sĩ quê Quảng Bình (nơi cũng vừa trải qua một đợt lũ dữ) - chia sẻ về ca khúc Nếu chỉ còn một ngày để sống (Hoài An) mà cô sẽ hát trong chương trình: “Cuộc sống ngắn ngủi mà tai ương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Qua ca khúc này, Hà mong mọi người sẽ biết yêu cuộc sống của mình hơn, sống tốt hơn và đừng từ bỏ những mơ ước hay hoài bão của mình”.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là trường hợp duy nhất đăng ký hát hai ca khúc đều do mình sáng tác. Một ca khúc với nội dung con người trước những khó khăn của cuộc sống mang tên Nỗi lòng xa xứ và ca khúc còn lại với tinh thần vui sống, vượt qua gian khó - Niềm tin phía trước. “Tôi sẽ hát thêm, thêm nữa nếu có cơ hội. Tuy nhiên, nếu chỉ có thể hát bấy nhiêu thì tôi nghĩ hai ca khúc này cũng nói lên đầy đủ tình cảm, tấm lòng và niềm tin của nghệ sĩ chúng tôi, người dân TP dành cho người dân và học sinh vùng lũ” - Nguyễn Phi Hùng chia sẻ.

Trong khi đó, ca sĩ Trang Nhung chọn một ca khúc đầy thách thức và cũng đầy ý nghĩa Không thể và có thể (Phó Đức Phương) để hát trong chương trình. Vì công việc gia đình nên Trang Nhung rất ít khi xuất hiện trên sân khấu ca nhạc nhưng chưa bao giờ bỏ qua các chương trình mang tính cộng đồng, xã hội. Cô cho hay: “Với một chương trình ý nghĩa thế này, tôi cũng đã hô hào các con tham gia cùng mẹ. Dù thích hát nhưng các cháu vẫn còn ngại việc lên sân khấu nên tôi đang thuyết phục. Nhưng có một điều chắc chắn là các cháu đã tự tay soạn sách vở để mang đến gửi tặng các bạn nhỏ miền Trung với hi vọng các bạn sẽ nhanh chóng được trở lại trường học”.

Cùng mối quan tâm lớn về việc làm sao để học sinh vùng lũ mau ổn định cuộc sống và trở lại trường học còn có ca sĩ Hồ Trung Dũng. Anh thổ lộ: “Trước khi chính thức theo con đường ca hát chuyên nghiệp, tôi từng có nguyện vọng trở thành một nhân viên công tác xã hội. Vậy nên bản thân tôi lúc nào cũng quan tâm và hết mình tham gia những chương trình thiện nguyện như thế này. Tôi cũng từng là giáo viên nên làm thế nào để học sinh, sinh viên có điều kiện đến lớp cũng là điều tôi luôn trăn trở. Đêm kết nối yêu thương vừa mang ý nghĩa xã hội, thiện nguyện, vừa là hành động thiết thực giúp học sinh vùng lũ đến lớp nên tôi rất sẵn lòng và vinh dự được tham gia. Mong là chương trình sẽ thành công”.

Cũng với mong muốn chương trình gặt hái được kết quả tốt đẹp, ca sĩ Dương Triệu Vũ tâm sự: “Thật may mắn khi Vũ có cơ hội góp mặt vào chương trình lần này vì tuần sau Vũ về Mỹ rồi. Với Chị ơi! (Vũ Thành An), Vũ sẽ kể cho khán giả nghe một câu chuyện cảm động với hi vọng dễ làm lung lay trái tim khán giả, để khán giả nhiệt tình giúp đỡ bà con vùng lũ nhiều hơn nữa”.

Nghệ sĩXUÂN HƯƠNG:

Mang “đặc sản” của Những người thích đùa vào đêm nhạc

Năm nào miền Trung mình cũng chống lũ, người dân khổ sở đã đành nhưng mỗi lần mở tivi lên xem, thấy hình ảnh phụ nữ, trẻ em nheo nhóc, đói khổ, đặc biệt là những em nhỏ với gương mặt ngơ ngác chưa kịp định thần lại... tôi quá xót xa! Tham gia Đêm kết nối yêu thương lần này tôi chỉ đóng góp một chút công sức nhỏ. Tôi sẽ cùng MC Thanh Bạch giới thiệu một tiết mục thông qua lời nói của những con rối tay - đặc sản mà hẳn những ai từng biết đến Xuân Hương và Những người thích đùa cũng từng xem qua. Hi vọng mỗi nghệ sĩ có một chút thành ý nhỏ, chúng ta sẽ có món quà to để đến với khúc ruột miền Trung trong thời điểm khó khăn này.

MC - Đạo diễnTHANH BẠCH:

Khán giả sẽ bất ngờ...

xCCeRwhK.jpg
Ảnh: T.T.D.
Đêm kết nối yêu thương đặc biệt không chỉ vì ý nghĩa nhân văn - tiếp sức học sinh vùng lũ, mà còn “đáp ứng” đủ năm tiêu chí năm không: không bán vé, không thù lao, không hạn chế số lượng khán giả, không giới hạn độ tuổi tham gia và không... giới hạn thời lượng chương trình. Nhiều năm trong nghề sân khấu nhưng lần đầu tiên “dám” nhận trọng trách xây dựng một sân khấu như vậy, nghệ sĩ - đạo diễn Thanh Bạch chia sẻ:

- Chúng tôi vinh dự được làm cầu nối giúp các anh chị em nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau cùng tham gia đồng hành để có được một chương trình thật sự giàu ý nghĩa mà vẫn thoải mái, vui tươi.

Nhạc sĩ Nguyễn Hà cùng nhóm nghệ sĩ tham gia chương trình Gương mặt thân quen như Phương Thanh, Đại Nghĩa, Khởi My, Chí Thiện cùng nhóm Vietnam’s got talent như quán quân Trần Hữu Kiên, Dương Quyết Thắng hay ảo thuật gia Nguyễn Phương cùng nhóm nhảy HFO sẽ mang đến cho khán giả nhiều phần trình diễn đặc sắc, phong phú. Đặc biệt, nhạc sĩ Minh Khang sẽ dàn dựng ca khúc Đứa bé phiên bản mới, riêng dành cho chương trình với một lực lượng hết sức hùng hậu - vẫn còn đang được giữ bí mật đến phút chót - chắc chắn sẽ khiến quý vị bất ngờ.

Có những sự tham gia làm chúng tôi xúc động lắm như cô Ngọc Thanh - nay đã ngoài 70 tuổi, một thí sinh của chương trình Tiếng hát mãi xanh - cũng nhiệt tình muốn đến đóng góp với chương trình, hay kỷ lục gia - nghệ sĩ Tống Sơn, nay đã 85 tuổi, cũng đăng ký tham gia. Chương trình hướng đến đối tượng chính là các em nhỏ ở vùng gặp thiên tai nên tất nhiên sẽ không thể thiếu những gương mặt dễ thương như “mèo béo” Đức Anh của Vietnam’s got talent, “bánh rán” Bảo Trân Đồ Rê Mí.

Lúc đầu ban tổ chức nói chương trình không giới hạn thời lượng thiệt tình cũng thấy lo lắm, nhưng bây giờ có thể tự tin nối dài... tới sáng luôn bởi sự ủng hộ và đón nhận quá nhiệt tình của các anh chị em văn nghệ sĩ, những mạnh thường quân. Hi vọng kết quả của chương trình lần này sẽ phần nào động viên không những học sinh ở vùng lũ quét mà còn cho tất cả phụ huynh. Riêng các bé sẽ nhớ bài học đầu tiên của mình: tinh thần tương trợ, nghĩa đồng bào!

QUỳNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên