17/03/2017 14:09 GMT+7

​Tin tặc tấn công McDonald, chửi xéo ông Trump

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Lãnh đạo nhà hàng thức ăn nhanh McDonald đã phải lên tiếng xin lỗi vì bị tin tặc tấn công và đăng một dòng Tweet chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Dòng Tweet chửi xéo tổng thống Donald Trump trên tài khoản Twitter của McDonald - Ảnh: từ Twitter
Dòng Tweet chửi xéo tổng thống Donald Trump trên tài khoản Twitter của McDonald - Ảnh: từ Twitter

Hãng tin AFP cho biết vào ngày 16-3 bên McDonald tuyên bố tài khoản Twitter của tập đoàn thức ăn nhanh này bị tin tặc tấn công và họ đã phải nhanh chóng xóa đi dòng tweet so sánh không hay giữa ông Trump và người tiền nhiệm Barack Obama.

"Ông thật sự là một điều đáng kinh tởm cho chức Tổng thống và chúng tôi thích Barack Obama trở lại hơn, mà cũng là vì ông có bàn tay nhỏ" - dòng tweet đá xoáy ông Trump.

Số là trước đây khi đang tranh cử, ông Trump từng nói bàn tay nhỏ của ông không có vấn đề gì đối với kích cỡ "của quý" của ông.

McDonald đã nhanh chóng gỡ bỏ dòng tweet trên vào sáng 16-3 nhưng trước đó dòng tweet này đã nhận được hơn 1.000 phản hồi cùng sự chú ý của giới truyền thông và các chính khách.

"Căn cứ vào cuộc điều tra của chúng tôi, chúng tôi xác nhận rằng tài khoản Twitter của chúng tôi đã bị tấn công từ một nguồn bên ngoài" - phát ngôn viên của McDonald, bà Terri Hickey tuyên bố.

"Chúng tôi đã có hành động an ninh nhanh chóng để giải quyết vấn đề và chúng tôi cũng xin lỗi vì dòng tweet này đã được gởi từ tài khoản McDonald của chúng tôi" - bà Hickey nói thêm.

Tấn công mạng là một vấn đề nan giải trong những năm gần đây cùng với sự ảnh hưởng ngày càng lớn của Twitter và các trang mạng xã hội khác.

Hồi tháng 4-2013, một vụ tấn công tin tặc vào hãng tin AP của Mỹ đã khiến đăng tải một bản tin giả về việc Nhà Trắng bị tấn công. Thông tin đó khiến thị trường chứng khoán lao dốc nghiêm trọng dù chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên