29/10/2013 10:29 GMT+7

Tin tặc Syria tấn công Facebook, Twitter của tổng thống Obama

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - Một nhóm tin tặc tự xưng là Quân đội điện tử Syria (SEA) hôm 28-10 cho biết đã tấn công tài khoản Twitter và Facebook của tổng thống Mỹ Barack Obama.

2Ji5I1Qk.jpgPhóng to
Quân đội điện tử Syria (SEA) - Ảnh: Indianic.com

Hacker mượn website PHP.net phát tán mã độc

Nhóm SEA, nhóm tin tặc ủng hộ chính quyền tổng thống Syria Bashar al-Assad, tuyên bố đã kiểm soát tài khoản Twitter và Facebook của ông Obama.

Người phát ngôn của Twitter cho biết “Tài khoản Twitter @BarackObama không bị thiệt hại, nhưng đường dẫn rút gọn lại bị ảnh hưởng”. Hiện tại hai tài khoản trên vẫn hoạt động bình thường.

Theo Reuters, đường dẫn rút gọn trên trang Twitter và Facebook của ông Obama lẽ ra sẽ đưa người đọc đến trang web của Washington Post. Sau khi bị tấn công, đường dẫn này chuyển hướng đến một đoạn video về lực lượng đối lập Syria.

Ông Obama hiếm khi sử dụng tài khoản Twitter @BarackObama để truyền tải thông tin. Các hoạt động của @BarackObama hiện do “Organizing for Action” - tổ chức vận động tranh cử của tổng thống điều hành.

Đường dẫn rút gọn là một dạng đường dẫn đến trang web. Đường dẫn này được rút ngắn để tiết kiệm không gian do Twitter chỉ cho phép sử dụng 140 ký tự trong mỗi lần đăng tải.

Vài tháng trước, nhóm SEA đã tấn công tài khoản của Twitter của hãng tin AP và đăng tải nội dung ông Obama bị thương do hai vụ nổ tại Nhà Trắng. SEA cũng tấn công vào Twitter của dịch vụ ảnh AFP, mạng xã hội của BBC, Al-Jazeera, Financial Times, tờ Guardian, New York Times.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên