14/11/2012 06:21 GMT+7

Tin nhắn rác: Cần làm rõ trách nhiệm nhà mạng

M.QUANG
M.QUANG

TT - Mỗi năm có hàng chục tỉ tin nhắn quảng cáo, mỗi giờ một thiết bị có thể phát tán 10.000 tin nhắn. Đó là những thông số được công bố tại hội nghị triển khai các biện pháp ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và nghị định 77 của Chính phủ về chống thư rác được tổ chức ngày 13-11.

Siết từ nhà mạngTin nhắn rác: Đầy túi nhà mạngSiết tin nhắn rác, được không?

Tại hội nghị, các ý kiến đều thống nhất tin nhắn rác xuất phát từ thuê bao trả trước nên để có thể quản lý được tin nhắn rác, phải quản lý được thuê bao trả trước. Ông Lê Thái Hỷ, giám đốc Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, khẳng định đây là nguyên nhân chính của tình trạng phát tán tin nhắn rác.

Đại diện Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II, Tổng cục An ninh I, Bộ Công an cho rằng việc quản lý thuê bao di động hiện nay còn rất lỏng lẻo. Nhà mạng phải quản lý được thuê bao, phải có tên, địa chỉ cụ thể chứ không thể để tình trạng số điện thoại có

mà không có chủ thuê bao. Bản thân Bộ Công an đã rất vất vả khi xử lý các vụ việc liên quan đến tin nhắn lừa đảo, thậm chí là các vụ án hình sự, bỏ nhiều công sức mà không tìm ra được nghi phạm do không có địa chỉ thuê bao chính xác.

Đại diện Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II cũng cho rằng cần quy định cụ thể hơn nữa trách nhiệm nhà mạng vì nghị định 90 hay 77 đều chưa cụ thể hóa trách nhiệm của các nhà mạng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên