13/03/2014 09:55 GMT+7

Tin nhắn cuối cùng của thanh niên Iran mang hộ chiếu giả

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO - “Tôi an toàn rồi” - đó là tin nhắn cuối cùng trên mạng xã hội của Pouria Nourmohammadi - một thanh niên Iran 19 tuổi mang hộ chiếu giả trên chuyến bay mất tích MH370. Tin này được cập nhật vài giờ trước khi chiếc máy bay MH370 mất tích.

8kxovKjj.jpgPhóng to
Bức ảnh do Pouria Nourmohammadi đăng tải hôm 4-3 - Ảnh: Facebook

Vệ tinh Trung Quốc phát hiện ba vật thể trên biển

Theo báo Time ngày 12-3, thanh niên Nourmohammadi đăng tin trên Facebook rằng mình đã an toàn và cho biết "cảm thấy hào hứng” cho chuyến đi đổi đời ở châu Âu. Nourmohammadi đang trong chặng đầu tiên của chuyến bay đưa anh này tới Đức - nơi mẹ anh đang chờ để giúp anh bắt đầu cuộc sống mới.

Nhưng anh đã không đến được Đức. Chuyến bay MH370 của Hãng Malaysia Airlines biến mất hôm 8-3 cùng 239 người đang đi từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Sáu ngày sau khi máy bay mất tích, tàu hải quân và máy bay của ít nhất 9 quốc gia vẫn chưa tìm thấy bất kỳ dấu vết nào của máy bay.

Nourmohammadi đã úp mở rằng anh sẽ thực hiện một chuyến đi dài để đổi đời. "Vì một số vấn đề tôi sẽ hủy tài khoản của tôi. Các bạn của tôi, tôi nói nghiêm túc đấy, nếu tôi đã làm bất cứ điều gì không tốt với các bạn, hãy tha thứ cho tôi bởi vì có thể...", anh viết trên Facebook hôm 24-2.

Đến khi Nourmohammadi đăng các bức ảnh anh chụp tại tháp đôi Petronas thì một số người bạn mới biết anh đã rời Iran."Vậy cậu đi rồi ư? Cậu sẽ quay lại chứ?". "Không" - Nourmohammadi trả lời.

Nourmohammadi đang thực hiện một phi vụ liều lĩnh. Anh kêu gọi bạn bè cầu nguyện cho anh vào đêm anh rời đi. Sau khi đi qua chốt kiểm tra hộ chiếu của sân bay quốc tế Kuala Lumpur, anh đăng dòng tin nhắn: "Cám ơn tất cả những người đã cầu nguyện cho tôi, tôi an toàn rồi".

Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn một số thanh niên Iran liều mình thực hiện các chuyến đi đổi đời. Nhiều người dùng các biện pháp bất hợp pháp để đến được các nước phương Tây, nhiều trường hợp đã phải đi theo các đường dây buôn người.

Việc hai người Iran bị phát hiện lên máy bay Malaysia bằng hộ chiếu đánh cắp làm dấy lên nghi ngờ về một vụ khủng bố hay cướp máy bay. Tuy nhiên, các cơ quan điều tra không đánh giá cao giả thuyết này. Tổng thư ký Interpol Ronald Noble cho biết Nourmohammadi và Seyed Hamid Reza Delavar, 29 tuổi, "có thể không phải là khủng bố".

Lãnh đạo lực lượng cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm qua cũng cho biết nam thanh niên có thể dùng hộ chiếu đánh cắp để đến châu Âu. Ông cho biết đã liên lạc với mẹ của Nourmohammadi ở Frankfurt, Đức.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên