31/01/2019 14:27 GMT+7

Tin được không: 30 giây quảng cáo giá hơn 100 tỉ

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Giá quảng cáo trong sự kiện bóng bầu dục lớn nhất nước Mỹ năm nay, Super Bowl, lên tới 5,25 triệu USD chỉ cho 30 giây phát sóng.

Tin được không: 30 giây quảng cáo giá hơn 100 tỉ - Ảnh 1.

Ca sĩ Justin Timberlake phát biểu trong một cuộc họp báo trước thềm buổi biểu diễn của anh ở sự kiện Super Bowl diễn ra tại Minesota (Mỹ) năm 2018. Super Bowl hiện nay nổi tiếng toàn cầu, tới mức chính việc "được" biểu diễn tại Super Bowl ngược lại mang tính chất khẳng định tên tuổi của nghệ sĩ - Ảnh: REUTERS

Vào chủ nhật 3-2, những thương hiệu lớn như bia Budweiser và nước giải khát Pepsi sẽ tiếp tục chi hàng triệu đôla trong gói ngân sách quảng cáo của mình.

Super Bowl là trận tranh chức vô địch thường niên của Liên đoàn Bóng bầu dục Mỹ (NFL). Sự kiện này bắt đầu từ năm 1967 và thường được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 2.

Đài CNBC cho biết Super Bowl hiện nay gây sốt với những khán giả thậm chí chẳng biết bóng bầu dục là môn gì, là chương trình thu hút hơn trăm triệu người xem chỉ tính ở Mỹ.

Theo dự đoán, hơn 100 triệu người khắp nước Mỹ sẽ theo dõi sự kiện thể thao này, dù "rating" truyền hình của NFL đã sụt giảm những mùa gần đây. Lượng người xem Super Bowl trong năm ngoái giảm 7%, còn 103 triệu người.

Tin được không: 30 giây quảng cáo giá hơn 100 tỉ - Ảnh 2.

Nữ ca sĩ Lady Gaga biểu diễn tại Super Bowl 2017. Đây là màn trình diễn được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và phản ánh thực tế rằng Super Bowl còn được phổ biến hơn cả tính chất bóng bầu dục của nó - Ảnh: REUTERS

Kênh chủ của Super Bowl năm nay, Đài CBS, thu mức phí cao kỷ lục 5,25 triệu USD chỉ cho 30 giây quảng cáo trong trận tranh chức vô địch giữa Los Angeles Rams và New England Patriots.

Điều đó đồng nghĩa với việc các hãng quảng cáo phải chi 175.000 USD/giây.

Mức giá này chỉ tăng nhẹ so với con số 5,2 triệu USD vào năm ngoái, cao hơn 1 triệu USD so với chi phí mua quảng cáo trong Super Bowl 2014.

Chỉ sau một thập kỷ, giá quảng cáo trung bình trong Super Bowl đã tăng gần gấp đôi. Cụ thể, công ty nghiên cứu thị trường Nielsen Media Research thống kê trung bình 30 giây quảng cáo trong sự kiện trên có giá 2,69 triệu năm 2008.

Tin được không: 30 giây quảng cáo giá hơn 100 tỉ - Ảnh 3.

Khung cảnh một trận Super Bowl năm 2011 - Ảnh: REUTERS

Các nhà quảng cáo thậm chí chi hàng triệu đôla chỉ để tiếp thị cho quảng cáo hướng tới kỳ Super Bowl của mình.

Năm nay Anheuser-Busch - công ty mẹ của Bubweiser, mua thời lượng quảng cáo kỷ lục dài 6 phút 30 giây trong trận đấu ngày chủ nhật tới. Tổng chi phí này được ước tính 34 triệu USD.

Tuy nhiên, CBS sẽ nói không với một số mặt hàng dù giá tiền quảng cáo béo bở.

Đài trên vừa từ chối hợp đồng quảng cáo một phút từ Acreage Holdings, một công ty kinh doanh cần sa dùng trong y tế. CBS thông báo họ sẽ không đăng tải những quảng cáo liên quan đến cần sa.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên