08/11/2014 14:50 GMT+7

Tìm thêm nhiều bộ phận thi thể nghi nạn nhân MH17

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết hôm nay 8-11 sẽ có cuộc thảo luận “thẳng thắn” với Tổng thống Nga Putin xoay quanh vụ máy bay MH17 bị bắn hạ ở miền đông Ukraine.

Hiện trường vụ máy bay MH17 rơi ở miền đông Ukraine Ảnh: AFP

“Tôi sẽ có một cuộc thảo luận thẳng thắn với ông ấy" - thủ tướng Abbott chia sẻ. Cuộc thảo luận sẽ hướng đến sự hợp tác toàn diện trong cuộc điều tra đang tiến hành và mục tiêu là để đảm bảo công lý được thực thi”.

Ngoài ra, như AFP đưa tin, ông Abbott dự kiến sẽ tìm kiếm sự đảm bảo của cá nhân ông Vladimir Putin để chắc rằng “đây không phải là một vấn đề mà Nga có thể quên lãng, không phải là một hành động tàn bạo mà Nga có thể bỏ qua”.

Trong một diễn biến khác, các nhà điều tra Hà Lan ngày 7-11 cho biết đã thu thập thêm nhiều bộ phận cơ thể người tại hiện trường vụ máy bay Boeing của hãng MAS rơi.

Tuy nhiên, theo AFP, vẫn còn quá sớm để kết luận liệu đây có phải là những phần thi thể thuộc về những nạn nhân xấu số của chuyến bay MH17 hay không bởi đây cũng là khu vực giao tranh giữa các tay súng ly khai ở miền đông với quân đội chính quyền Kiev.

“Những phần thi thể người được phát hiện bởi các chuyên gia người Hà Lan. Họ sẽ kiểm tra. Trong khi đó công việc di dời các mảnh rác từ máy bay sẽ bị hoãn lại”, quan chức Ella Karakut thuộc nước Cộng hòa tự xưng Donetsk tuyên bố.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên