14/01/2017 14:57 GMT+7

​Tìm thấy bé gái bị bắt cóc sau 18 năm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Cảnh sát Mỹ cho biết họ đã tìm ra cô gái bị bắt cóc từ khi còn là trẻ sơ sinh trong một bệnh viện tại Jacksonville, Florida sau hơn 18 năm tại Nam Carolina.

Kamiyah Mobley khi còn là một đứa bé và người đã bắt cóc cô, bà Gloria Williams - Ảnh: Jacksonville Sheriff's Office
Kamiyah Mobley khi còn là một đứa bé và người đã bắt cóc cô, bà Gloria Williams - Ảnh: Jacksonville Sheriff's Office

BBC ngày 13-1 đưa tin Mobley bị bắt cóc tháng 7-1998. Cảnh sát đã lần ra cô sau một lời chỉ điểm. Các nhà chức trách tại Walterboro, Nam Carolina cũng buộc bà Gloria Williams (51 tuổi) tội danh bắt cóc.

Mobley đã sống dưới một cái tên khác và tin rằng bà Williams là mẹ của mình. Cảnh sát cho biết họ đã thông báo tin tức cho gia đình của Mobley và tiến hành xét nghiệm ADN đối chiếu.

Văn phòng cảnh sát trưởng Jacksonville cho biết Mobley có sức khỏe tốt và là "một cô gái tuổi 18 bình thường".

Cảnh sát đã phải lần theo hơn 2.500 lời chỉ điểm liên quan đến vụ bắt cóc Mobley trước khi lần theo manh mối từ một lời chỉ dẫn hồi năm ngoái để tìm ra cô.

Mobley bị bắt cóc khi vừa chào đời được 8 tiếng bởi một phụ nữ tự xưng là nhân viên chăm sóc sức khỏe tại Trung tâm Y tế Đại học, nay gọi là viện Y tế UF Jacksonville.

Người phụ nữ này đã nói với mẹ của Mobley rằng cô bé bị sốt và cần được khám, sau đó bế Mobley đi và không quay trở lại.

Dù gia đình của Mobley đã nhận được thông báo nhưng phía cảnh sát vẫn tôn trọng quyết định của nạn nhân vì "nạn nhân bây giờ đã là một người trưởng thành".

"Cô ấy từng có suy nghĩ rằng có gì đó không đúng trong mối quan hệ giữa cô và người mẹ đã bắt cóc mình nhưng ... hãy thử tưởng tượng những gì mà cô ấy đang phải đương đầu" - cảnh sát trưởng Jacksonville, ông Mike Williams, cho biết.

"Cô ấy đã bị bắt cóc khi còn là một đứa trẻ sơ sinh và cần thời gian để sắp xếp lại mọi chuyện. Chúng tôi tôn trọng sự riêng tư của cô ấy" - cảnh sát Williams nhận định.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên