08/09/2015 08:31 GMT+7

Họp khẩn bàn vụ ngư dân mang cá chết lên UBND tỉnh

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TT - Chiều 7-9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu họp khẩn để giải quyết sự việc hàng chục tấn cá nuôi trong lồng bè của bà con ngư dân xã Long Sơn, TP Vũng Tàu chết trắng bụng.

Cá trong lồng bè bị chết trắng sáng 6-9 - Ảnh: Đông Hà
Cá trong lồng bè bị chết trắng sáng 6-9 - Ảnh: Đông Hà

Trước đó, bắt đầu từ rạng sáng 6-9, cá chim, cá bớp trong hàng trăm lồng nuôi của 16 hộ dân trên sông Chà Và (xã Long Sơn) nổi lên mặt nước rồi chết, ước tính hàng chục tấn, thiệt hại khoảng 10 tỉ đồng.

Cho rằng nguyên nhân cá chết là do các nhà máy chế biến hải sản ở xã Tân Hải xả thải ra sông, sáng 7-9 hàng chục hộ dân đã kéo về trụ sở UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu giải quyết, đồng thời các hộ dân đã đưa cá chết đổ trước cổng một số nhà máy chế biến hải sản như một hình thức phản đối.

Bà Trương Thị Hường, phó chủ tịch UBND TP Vũng Tàu, cho biết năm 2014, cá bè của ngư dân Long Sơn đã chết nhiều lần với tổng thiệt hại lên tới hơn 100 tỉ đồng. Tuy cá nuôi chết liên tục trong nhiều năm qua nhưng đến nay chưa có một cơ quan nào xác định được trách nhiệm cụ thể.

Do đó, bà Hường đề nghị truy tìm và xác định thủ phạm gây ô nhiễm để buộc phải bồi thường cho ngư dân, đồng thời kiến nghị tỉnh có chính sách hỗ trợ ngư dân bị thiệt hại.

Ông Nguyễn Thanh Tịnh, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, yêu cầu các ngành chức năng xác định rõ nguyên nhân và giả sử nếu nguyên nhân là do các nhà máy chế biến hải sản gây nên thì phải có xác định cụ thể để sau này lấy cơ sở buộc bồi thường. Đồng thời phải xác định rõ số lượng thiệt hại cụ thể của từng ngư dân.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên