03/11/2013 11:10 GMT+7

"Tiếp sức những ước mơ" - Gieo hạt cho ngày mai của đất nước

TRUNG UYÊN
TRUNG UYÊN

TTO - "Vì tương lai đất nước tốt đẹp hơn, hãy cùng tiếp sức những ước mơ nghiên cứu khoa học, ước mơ học tập của các sinh viên giàu nghị lực ngay từ hôm nay" - thông điệp đến từ ngày hội “Tiếp sức những ước mơ”.

1mEdhuWv.jpgPhóng to
Ban tổ chức tặng hai suất học bổng (25 triệu đồng/suất) đến hai sinh viên có công trình nghiên cứu khoa học xuất sắc: Lương Thu Hiền (thứ hai từ trái sang, ĐH Quốc tế TP.HCM) và Nguyễn Minh Nhựt (thứ ba từ trái sang, ĐH Kinh tế TP.HCM) - Ảnh: Quang Định
9wrOT0ph.jpgPhóng to
Nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân bày tỏ mong ước ngày càng có nhiều mạnh thường quân tiếp sức các sinh viên vượt khó và đam mê nghiên cứu khoa học - Ảnh: Quang Định
WzPDiXba.jpgPhóng to
Các sinh viên vượt khó, nghiên cứu khoa học nhận học bổng tại ngày hội "Tiếp sức những ước mơ" - Ảnh: Quang Định
YjVbubWO.jpgPhóng to
Hai biên tập viên chương trình "Tiếp sức những ước mơ": Anh Đào (thứ hai từ trái sang) và Thế Anh - thuộc Phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ - chia sẻ những cảm xúc, ấn tượng khi gặp gỡ các sinh viên là nhân vật của chương trình - Ảnh: Quang Định
d7QqBeyH.jpgPhóng to
Tiết mục ca múa Ngợi ca Tổ quốc do tập thể cán bộ công nhân viên Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam Vietcombank biểu diễn - Ảnh: Quang Định
riqXZxk7.jpgPhóng to
Phạm Y Bình (phải, sinh viên ĐH Hoa Sen) - từng nhận học bổng "Tiếp sức những ước mơ" - bày tỏ mong muốn chương trình sẽ tiếp tục đồng hành với nhiều sinh viên - Ảnh: Quang Định
G9K9Jjm8.jpgPhóng to
Ca sĩ Quốc Thiên với ca khúc Xin chào, xin chào - Ảnh: Quang Định
0dggfZzI.jpgPhóng to
Ca sĩ Đức Tuấn trình diễn ca khúc Một ngày nào đó... (sáng tác của Phạm Đăng Khương) - ca khúc chủ đề của chương trình "Tiếp sức những ước mơ". Đây là tiết mục khép lại ngày hội - Ảnh: Quang Định
Clip giới thiệu chương trình “Tiếp sức những ước mơ” - Nguồn: Truyền hình Tuổi Trẻ

Chương trình diễn ra sáng 3-11 tại hội trường Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, truyền hình trực tuyến tại tv.tuoitre.vn và tuoitre.vn, do báo Tuổi Trẻ phối hợp Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam Vietcombank tổ chức.

Những giọt nước mắt rơi trên gương mặt sinh viên khi nhận được khoản hỗ trợ hàng chục triệu đồng, nụ cười ấm áp của những mạnh thường quân, nghệ sĩ đồng hành cùng chương trình suốt nhiều tháng qua, những đồng cảm sẻ chia từ những biên tập viên chương trình khi tìm hiểu nhân vật... - tất cả tạo nên dấu ấn ấm nghĩa tình của ngày hội.

Ra mắt từ đầu tháng 5-2013, Tiếp sức những ước mơ là chương trình học bổng đầu tiên của báo Tuổi Trẻ được thực hiện thông qua thể loại truyền hình. Chương trình do Phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) thực hiện với sự đồng hành của Ngân hàng Thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam Vietcombank.

Các sinh viên đại học đang học tập tại TP.HCM được chọn làm nhân vật của chương trình không chỉ học giỏi, đang gặp khó khăn về tài chính, mà đặc biệt, còn có những đề tài nghiên cứu khoa học có giá trị thực tiễn, mang lại lợi ích cho cộng đồng. Mỗi nhân vật được tiếp sức bằng suất học bổng 15 triệu đồng. Những dự án nghiên cứu khoa học nếu được ban tổ chức đánh giá mang hiệu quả tích cực, khả thi và có ích cho cộng đồng sẽ có tài trợ riêng.

Đến nay đã có 26 số (thời lượng phát sóng 20 phút/số) trong tổng số 52 số được phát sóng vào 21g hằng tuần trên kênh VTV9 và trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ tại địa chỉ tv.tuoitre.vn.

Ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - nhấn mạnh: "Chương trình đánh dấu một nỗ lực tiếp sức cho những bạn trẻ sáng tạo, dám ước mơ, dám nghĩ, dám làm và mong muốn đóng góp cho cộng đồng bằng chính những đề tài nghiên cứu khoa học của mình. Chúng tôi hi vọng sẽ tiếp tục nhận được sự cộng hưởng từ các trường đại học, các viện nghiên cứu, nhà khoa học, doanh nghiệp... để những ước mơ của người trẻ sẽ thật sự góp phần làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn".

Cùng mong muốn này, nghệ sĩ ưu tú Kim Xuân - khách mời thân quen của chương trình - bày tỏ: "Ước mơ của những người trẻ đã được tiếp sức rồi. Song, quan trọng hơn là làm sao nuôi dưỡng ước mơ ấy dài lâu. Mong các sinh viên hãy cứ đam mê, hãy cứ không ngừng nghiên cứu, sáng tạo và mong những tấm lòng hãy không ngừng đồng hành cùng các bạn trẻ giàu nghị lực trong hành trình chinh phục những đỉnh cao trí tuệ".

Tại ngày hội, 26 sinh viên - nhân vật của 26 số chương trình - đã được Ngân hàng Vietcombank tặng phần quà trị giá 2 triệu đồng đến mỗi bạn. Vietcombank cũng trao tặng 50 triệu đồng đến chương trình "Tiếp sức những ước mơ". Ngay lập tức, báo Tuổi Trẻ tặng số tiền này đến hai sinh viên trong số 26 bạn trẻ trên - là tác giả các công trình nghiên cứu có tác động lớn đến cộng đồng.

Hai bạn trẻ được nhận khoản hỗ trợ này (25 triệu đồng/sinh viên) gồm: Nguyễn Minh Nhựt (ĐH Kinh tế TP.HCM, dự án Phát triển và nâng cao hiệu quả cây sơri Gò Công), Lương Thu Hiền (ĐH Quốc tế TP.HCM, đề tài Phát triển quy trình chế tạo lớp xốp để nuôi cấy tạo mô từ tế bào gốc bằng sợi tơ tằm Việt Nam).

Với giọng xúc động, sinh viên Nguyễn Minh Nhựt chia sẻ: "Những hỗ trợ từ chương trình Tiếp sức những ước mơ đối với tôi là món quà kỳ diệu, giúp tôi tự tin hơn để theo đuổi dự án của mình". Còn cô gái nhỏ nhắn Lương Thu Hiền bày tỏ: "Tôi xin hứa sẽ cố gắng hết sức trong học tập, nghiên cứu để xứng đáng với sự hỗ trợ nghĩa tình này".

Bà Trương Thị Thúy Nga, phó tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank, cho biết bà rất ấn tượng với ý tưởng xây dựng chương trình này của báo Tuổi Trẻ. Bà nói: "Chúng ta rất cần giúp thế hệ trẻ phát huy trí tuệ, sự sáng tạo để đóng góp cho gia đình, quê hương, đất nước. Đó cũng chính là một cách đầu tư cho tương lai".

Trích thư của Nguyễn Thanh Tâm - sinh viên ĐH Nông lâm TP.HCM, hiện là nghiên cứu sinh tại Israel, từng nhận học bổng chương trình "Tiếp sức những ước mơ" - gửi đến ban tổ chức ngày hội "Tiếp sức những ước mơ"

"Một lần nữa cho em cảm ơn chương trình "Tiếp sức những ước mơ" đã dành cho em một suất học bổng. Đó là sự động viên khích lệ rất lớn với em để em đầu tư hoàn thiện hơn đề tài nghiên cứu khoa học.

Công trình ấy cũng là minh chứng thuyết phục để em nhận thêm một học bổng đi tu nghiệp ở Israel - một đất nước với những thành tựu tiên tiến về nông nghiệp hiện đại.

Em hạnh phúc lắm vì mỗi sự thành công của em đều nhắc nhớ em một điều: hãy luôn nỗ lực và phấn đấu, thành công sẽ nằm trong tầm tay".

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Chắp cánh” cho trái sơri Gò CôngChàng sinh viên say đắm bến Bình Đông xưaHệ thống chiếu sáng thông minh“Phòng cấp cứu” nằm gọn trong... cốp xeNhật “camera” thông minhBệ phóng cho sinh viên nghiên cứu khoa họcRa mắt chương trình truyền hình "Tiếp sức những ước mơ"Ngày hội “Tiếp sức những ước mơ”

TRUNG UYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên