07/09/2013 02:37 GMT+7

"Phòng cấp cứu" nằm gọn trong... cốp xe

THẾ ANH
THẾ ANH

TT - Ở Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch, cô sinh viên năm 3 Lê Thị Thảo Nguyên là một đoàn viên năng nổ, nhiệt tình với các hoạt động ngoại khóa của trường. Thảo Nguyên còn gây ấn tượng mạnh với bạn bè bởi thành tích học tập cũng như những ý tưởng sáng tạo thể hiện qua các đề tài khoa học.

QRfKeiIp.jpgPhóng to
Ngoài việc học, Thảo Nguyên dành nhiều thời gian phụ mẹ may vá - Ảnh: Hoài Phương

Sau những ngày đi thực tế tại một số bệnh viện, Thảo Nguyên nhận ra tai nạn giao thông thật sự đang là một vấn nạn của xã hội. Nó đã cướp đi hàng ngàn sinh mạng và làm hàng vạn gia đình khốn đốn mỗi năm. Trong những ca tử vong do tai nạn gây ra, không ít trong số đó là do sơ cấp cứu không đúng cách hoặc thiếu dụng cụ để sơ cấp cứu trước khi chuyển bệnh nhân đến bệnh viện. Không chỉ thế, nhiều trường hợp do thiếu kiến thức lẫn dụng cụ sơ cấp cứu đã để lại những di chứng nặng nề hơn cho người bị nạn.

Đau đáu về điều này, Thảo Nguyên cùng một số bạn bè đã nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm xách tay có tên gọi “Túi sơ cấp cứu đa năng”. Đây là sản phẩm gồm những dụng cụ sơ cấp cứu cần thiết, kèm theo những hướng dẫn căn bản cho người dân. Sản phẩm còn được thiết kế như một chiếc áo phao gọn nhẹ, có thể gấp bỏ trong cốp xe rất tiện lợi. Đây là đề tài đoạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo trẻ TP.HCM lần thứ 3.

Là con một trong một gia đình ở TP.HCM, nhưng để có thể bước chân vào giảng đường đại học thì Thảo Nguyên và gia đình đã phải vượt qua nhiều trở ngại của nghịch cảnh. Sống ở thành phố nhưng cả nhà Thảo Nguyên không dám dùng truyền hình cáp, còn Internet vẫn là niềm ước ao...

Mời bạn đọc đón xem câu chuyện đầy nghị lực và cảm động của cô sinh viên này trong chương trình Tiếp sức những ước mơ. Chương trình được phát sóng lúc 19g45 thứ bảy 7-9-2013 (phát lại 11g thứ năm 12-9-2013) trên kênh VTV9 và trên trang Truyền hình báo Tuổi Trẻ http://tv.tuoitre.vn.

THẾ ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên