10/08/2017 14:31 GMT+7

'Tiếp sức nhà nông cho con đến trường' đến Tiền Giang

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Ngày 10-8, báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã trao thưởng cho 36 học sinh, sinh viên tỉnh Tiền Giang với số tiền 43,5 triệu đồng.

Ông Ngô Huỳnh Quang Thái, phó bí thư Tỉnh Đoàn Tiền Giang trao thưởng cho các em học sinh - Ảnh: T. TÚ

Các học sinh, sinh viên được khen thưởng là con của các hộ nông dân hiện đang tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” và có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2016-2017.

Ông Hồ Văn Vũ, Giám đốc Kinh doanh, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam chi nhánh Long An, cho biết Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” được trao trong bối cảnh giá heo hơi sụt giảm lịch sử, đầu năm học các em học sinh gặp nhiều khó khăn nên món quà này rất có ý nghĩa.

Giải thưởng này kịp thời tiếp thêm động lực, hành trang để các em học sinh nông thôn có điều kiện tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Tiền Giang, cho biết mỗi em nhận được phần thưởng tuy không nhiều nhưng ý nghĩa rất lớn, nhất là trong bối cảnh giá heo hơi sụt giảm trong thời gian qua nên gia đình nào cũng gặp khó khăn.

Ông Hồ Văn Vũ, GĐ Kinh doanh, Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam chi nhánh Long An trao thưởng cho các em học sinh - Ảnh: T. TÚ

Còn ông Nguyễn Văn Thiện, phụ huynh em Nguyễn Thị Thanh Thảo, học sinh lớp 9 Trường THCS Hậu Mỹ Trinh, huyện Cái Bè, chia sẻ: Nhờ hỗ trợ của chương trình, trước đây gia đình ông nuôi được 10 con heo thịt và 6 con heo nái.

Mấy tháng qua, do giá heo sụt giảm nên giờ chỉ còn 6 con heo thịt, ba con heo nái, số tiền vay nợ nuôi heo đến nay nhà ông chưa trả hết.

Học bổng này cho con ông như tiếp thêm sức lực để gia đình vượt qua khó khăn chung, để con ông được tiếp tục đến trường.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Tiền Giang Trao thưởng cho các em học sinh - Ảnh: T. TÚ

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam, Tỉnh đoàn và Hội Nông dân các tỉnh, thành phối hợp tổ chức, từ năm 2010 đến nay đã tổ chức được 31 lần trợ vốn cho 1.860 hộ tại 15 tỉnh với tổng kinh phí gần 50 tỉ đồng.

Đến nay đa số các hộ gia đình ở các tỉnh nói trên đang làm ăn có hiệu quả.

Trong năm 2017, với kinh phí bổ sung khoảng 5 tỉ đồng, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức trao vốn cho 240 hộ nông dân tại Nghệ An, Đắk Nông, Bến Tre và Đồng Nai.

Các em học sinh nhận thưởng - Ảnh: T. TÚ
Các em học sinh nhận thưởng - Ảnh: T. TÚ

Khi được xét chọn tham gia chương trình, mỗi hộ nông dân sẽ được trợ vốn 20 triệu đồng không lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong vòng hai năm.

Ngoài ra, chương trình sẽ trích thưởng 20% vốn cho các hộ nông dân chăn nuôi có hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn.

Hằng năm, chương trình còn tổ chức khen thưởng học sinh, sinh viên là con nông dân có thành tích học tập khá giỏi.

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên