27/07/2017 17:23 GMT+7

Lâm Đồng trao quà, tiếp sức nhà nông cho con đến trường

LÂM THIÊN - VĂN BÌNH
LÂM THIÊN - VĂN BÌNH

TTO - Ngày 27-7, tại UBND huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty Green Feed, Hội Nông dân tỉnh Lâm Đồng, Tỉnh đoàn Lâm Đồng trao quà cho 70 học sinh, sinh viên đạt danh hiệu học tập cao năm học 2016-2017.

Các em học sinh tiêu biểu giao lưu cùng ban tổ chức chương trình - Ảnh: LÂM THIÊN
Các em học sinh tiêu biểu giao lưu cùng ban tổ chức chương trình - Ảnh: LÂM THIÊN

Những học sinh, sinh viên này là con các hộ gia đình tham gia chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” giai đoạn 2 (2015-2017) ở 4 xã: Lộc Đức, Lộc An (huyện Bảo Lâm) và Tân Văn, thị trấn Đinh Văn (huyện Lâm Hà).

Mỗi phần quà có giá trị từ 500.000 đến 3 triệu đồng (tùy vào học lực của các em học sinh) với tổng giá trị lên đến 73 triệu đồng.

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” thực hiện tại Lâm Đồng giai đoạn 2 được thực hiện hỗ trợ vốn cho 60 hộ nông dân thuộc hai huyện Bảo Lâm, Lâm Hà nhằm phát triển kinh tế tạo thêm thu nhập với mục đích cải thiện, nâng cao cuộc sống của người nông dân địa phương có thêm điều kiện để chăm lo cho con em học tập tốt hơn.

Trong hai năm qua, chương trình đã tổ chức gặp mặt, trao vốn cho 60 hộ nông dân với tổng số vốn 900.000.000 đồng. Trong đó, mỗi hộ được vay 15 triệu đồng để chăn nuôi gia súc, ngoài ra Công ty Green Feed còn tặng mỗi hộ nông dân 1 phiếu thức ăn trị giá 3 triệu đồng. Công ty Green Feed thường xuyên theo dõi, tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật cho các hộ nông dân chăn nuôi.

Kết quả trong hai năm qua, 60 hộ vay vốn đều đã sử dụng vốn đúng mục đích, thực hiện đúng cam kết với nhà tài trợ. Cụ thể có 10 hộ chăn nuôi bò, 18 hộ nuôi heo, 29 hộ nuôi gà vịt, 2 hộ nuôi cá và 1 hộ nuôi thỏ. Nhiều hộ nông dân đã có thu nhập khá và có điều kiện cho con đến trường học tập tốt hơn, không có trường hợp con em phải bỏ học.

Đại diện hội nông dân tỉnh và công ty Green Feed trao quà cho các em học sinh - Ảnh: LÂM THIÊN
Đại diện hội nông dân tỉnh và Công ty Green Feed trao quà cho các em học sinh - Ảnh: LÂM THIÊN
Các em học sinh tươi cười đón nhận quà - Ảnh: LÂM THIÊN
Các em học sinh tươi cười đón nhận quà - Ảnh: LÂM THIÊN
Học sinh được hướng dẫn ký nhận quà tặng - Ảnh: LÂM THIÊN
Học sinh được hướng dẫn ký nhận quà tặng - Ảnh: LÂM THIÊN
LÂM THIÊN - VĂN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên