07/08/2016 11:50 GMT+7

Tiếp sức nhà nông cho con đến trường ở Tây Nguyên

THÁI BÁ DŨNG
THÁI BÁ DŨNG

TTO - Sáng 7-8, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Công ty cổ phần Greenfeed VN, Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông và Tỉnh đoàn Đắk Nông đã trao quà cho 41 em học sinh có thành tích học tập tốt năm 2016.

Ông Hồ Tâm Đức - đại diện Greenfeed phát biểu tại lễ tuyên dương, trao thưởng
Ông Hồ Tâm Đức - đại diện Greenfeed phát biểu tại lễ tuyên dương, trao thưởng - Ảnh: T.B.D

Ông Nguyễn Văn Xã - phó chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Đắk Nông cho biết Đắk Nông hiện vẫn là tỉnh nghèo, đồng bào ở vùng sâu vùng xa hàng ngày phải vật lộn với cuộc sống nhưng đa số các hộ dân đều có nguyện vọng, quyết tâm nuôi con cái học hành, thay đổi cuộc sống.

Chương trình Tiếp sức nhà nông của báo Tuổi Trẻ giai đoạn 2014-2016 tại Đắk Nông đã chọn được 60 hộ gia đình để tài trợ vốn.

Các hộ gia đình được vay 15 triệu đồng tiền mặt trong hai năm, không chịu lãi, được hỗ trợ thêm thức ăn gia súc từ nhà tài trợ Greenfeed VN (quy ra tiền khoảng 3 triệu đồng), được hỗ trợ tư vấn kỹ thuật chăn nuôi.

Đến nay, các hộ gia đình được hỗ trợ đều sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, phát huy hiệu quả, nhiều gia đình từ nguồn vốn này đã nhân giống, mở vườn, trang trại chăn nuôi đưa kinh tế gia đình khấm khá, con cái học hành đạt kết quả tốt.

Trong số 60 hộ được trao vốn này, Ban tổ chức đã chọn ra được 41 em có thành tích học tập tốt, là con em của các hộ nông dân để tổ chức trao thưởng, tuyên dương.

Trong số 41 học sinh được mời về dự chương trình trao vốn sáng 7-8 có 10 em đạt học sinh giỏi, 18 em đạt học sinh tiên tiến, 12 học sinh khá, 8 học sinh chuyển cấp và một sinh viên.

Đại diện báo Tuổi Trẻ trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt
Đại diện báo Tuổi Trẻ trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt - Ảnh: T.B.D

Đặc biệt, câu chuyện của cô học trò có hoàn cảnh khó khăn, học hành giỏi được chia sẻ tại buổi trao vốn đã làm nhiều người xúc động. Em Lê Thị Nga, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Phan Chu Trinh (Đắk Nông) là cô bé mồ côi cả cha lẫn mẹ. Nga mất mẹ năm 2010 sau khi mẹ trải qua nhiều tháng bạo bệnh.

Năm 2016, bố Nga cũng lên cơn tai biến rồi bỏ cả ngôi nhà năm đứa con gái bơ vơ. Năm chị em hàng ngày phải bươn chải nuôi nhau. Dù khó khăn, vật lộn với cuộc sống hàng ngày nhưng Nga vẫn đạt học sinh giỏi toàn diện suốt 11 năm đi học, các chị em của Nga cũng đạt học sinh giỏi.

Cùng hoàn cảnh như Nga, em H’Trâm - học sinh người M’Nông tại thôn 2, xã Quảng Phú, huyện Krông Nô (Đắk Nông) cũng phải vật lộn với cái ăn hàng ngày. Bố của Trâm mất năm 2012, bỏ lại mẹ và bốn anh chị em Trâm.

Hàng ngày sau giờ học Trâm phải đi cạo vỏ mì thuê, cuốc cỏ cà phê để lấy tiền sắm quần áo, mua sách vở. Kỳ nghỉ hè này, Trâm khoe rằng đi cạo vỏ mì được một khoản tiền nhỏ. “Em dành tiền này để đầu năm mua một bộ quần áo mới, đóng tiền học khi vào lớp 11” - Trâm nói.

Chia sẻ với hoàn cảnh, nghị lực của các phụ huynh và các em học sinh, ông Hồ Tâm Đức - giám đốc Kinh doanh khu vực Tây nguyên Công ty Greenfeed cho biết ông xúc động vì câu chuyện đầy ý chí của các gia đình. Qua chương trình Tiếp sức nhà nông cho con đến trường, Greenfeed mong muốn trao cần câu để hỗ trợ một phần, cùng với chính quyền các cấp giúp các hộ gia đình chí thú làm ăn, gắng gượng cho con học hành.

Đại diện báo Tuổi Trẻ, Greenfeed VN, Hội Nông dân Đắk Nông, Tỉnh đoàn Đắk Nông đã phát thưởng, trao tận tay các em học sinh tiền mặt theo thành tích học tập: học sinh giỏi được trao thưởng 3 triệu đồng, học sinh có thành tích học tập thấp hơn được trao thưởng 500 ngàn đồng, cùng phần quà gồm sách vở, bút, dụng cụ học tập.

Đại diện báo Greenfeed trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt
Đại diện báo Greenfeed trao thưởng cho các em học sinh có thành tích học tập tốt
THÁI BÁ DŨNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên