09/08/2017 15:35 GMT+7

​Trao thưởng tiếp sức con nhà nông tại tỉnh Vĩnh Long

HẠNH NGUYỄN
HẠNH NGUYỄN

TTO - Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam thực hiện tiếp tục lan tỏa đến với các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.

Các em học sinh, sinh viên chụp hình lưu niệm cùng đại diện báo Tuổi Trẻ, công ty GreenFeed Việt Nam và đại diện các ban ngành địa phương - Ảnh: HẠNH NGUYỄN
Các em học sinh, sinh viên chụp hình lưu niệm cùng đại diện báo Tuổi Trẻ, công ty GreenFeed Việt Nam và đại diện các ban ngành địa phương - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Sáng 9-8, tại trụ sở UBND xã Hậu Lộc, huyện Tam Bình, báo Tuổi Trẻ, công ty GreenFeed Việt Nam đã phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Long đã trao tiền thưởng cho 44 em học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn tỉnh với tổng số tiền 48 triệu đồng.

Đợi này, các em được nhận từ ban tổ chức với số tiền thưởng từ 500.000 đồng đến 3 triệu đồng. Các em đa số là con các hộ nông dân hiện đang tham gia chương trình trợ vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” và có thành tích học tập khá, giỏi trong năm học 2016-2017.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó chủ tịch Hội nông dân tỉnh Vĩnh Long cho biết mặc dù tỉnh Vĩnh Long đã nỗ lực cải tiến đổi mới khoa học, kỹ thuật và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho nông dân sản xuất vươn lên thoát nghèo. Tuy nhiên, do trong bối cảnh nền kinh tế còn đang khó khăn, đặc biệt là các hộ nông dân nghèo, khó khăn trong phát triển kinh tế nông nghiệp.

“Chương trình được tổ chức hơn một năm qua đã mang lại hiệu quả rất tích cực về mặt kinh tế - xã hội. Chương trình mang ý nghĩa hết sức ý nghĩa khi hỗ trợ cho nông dân nghèo có điều kiện đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế gia đình vươn lên thoát nghèo. Những phần quà hôm nay, tôi xin thay mặt các em nhỏ cam kết sẽ phát huy hết giá trị, sử dụng một cách ý nghĩa nhất”, ông Sơn nói.                   

Chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” do báo Tuổi Trẻ, công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam phối hợp cùng Tỉnh đoàn và Hội Nông dân các tỉnh, thành tổ chức.

Chương trình được khởi động từ năm 2010, đến nay đã tổ chức được 31 lần trợ vốn cho 1.860 hộ tại 15 tỉnh với tổng ngân sách gần 50 tỉ đồng. Những hộ nông dân tham gia chương trình đều phát huy tốt nguồn vốn, làm ăn mang lại hiệu quả tích cực. Trong năm 2017, với nguồn kinh phí bổ sung khoảng 5 tỉ đồng, chương trình sẽ tiếp tục tổ chức trao vốn cho 240 hộ nông dân tại các tỉnh: Nghệ An, Đắk Nông, Bến Tre và Đồng Nai...

Khi được xét chọn tham gia chương trình, mỗi hộ nông dân sẽ được trợ vốn 20 triệu đồng không lãi suất, hỗ trợ thức ăn chăn nuôi trị giá 3 triệu đồng và tư vấn kỹ thuật chăn nuôi miễn phí trong vòng 2 năm.

Ngoài ra, chương trình sẽ trích thưởng 20% vốn cho các hộ nông dân chăn nuôi có hiệu quả và hoàn vốn đúng hạn. Hằng năm, chương trình còn tổ chức khen thưởng học sinh, sinh viên là con nông dân có thành tích học tập khá giỏi.

HẠNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên