27/09/2014 14:16 GMT+7

​Tiếp sức đến trường 41 tân sinh viên Tiền Giang

THÚY HẰNG - NGỌC TÀI
THÚY HẰNG - NGỌC TÀI

TTO - Sáng 27-9, 41 tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Tiền Giang đã được tiếp thêm niềm tin tại buổi lễ trao học bổng "Tiếp sức đến trường".

Các tân sinh viên Tiền Giang được trao học bổng Tiếp sức đến trường

Chương trình do Báo Tuổi Trẻ, Tỉnh đoàn Tiền Giang, Sở GD-ĐT Tiền Giang tổ chức. Học bổng do Câu lạc bộ Tiếp sức đến trường Tiền Giang tại TP.HCM vận động và tài trợ.

Tại buỗi lễ, ông Tăng Hữu Phong - phó tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ, chia sẻ với các tân sinh viên về những tấm gương sinh viên từng nhận học bổng "Tiếp sức đến trường" nay đã trưởng thành và có thành tựu trong cuộc sống.

Ông Phong khẳng định: "Chỉ cần các bạn có ý chí, có nghị lực thì xã hội sẽ luôn sẵn lòng đồng hành cùng các bạn".

Trong suốt buổi lễ, hình ảnh cảm động  nhất chính là những giọt nước mắt của các tân sinh viên khi xem clip phóng sự và phần giao lưu với tân sinh viên Võ Nhật Hảo (huyện Gò Công Đông) và người mẹ sớm hôm tần tảo với nghề xẻ mực để chăm lo cho sáu miệng ăn trong gia đình.

Những giọt nước mắt rơi vì hoàn cảnh của Hảo nhưng phần nào cũng là sự xót xa cho chính bản thân mình.

Hảo lớn lên ở làng biển Vàm Láng. Cha bị bệnh bẩm sinh nên quanh năm chỉ bán vé số, nguồn thu chính của gia đình trông vào công việc xe mực của mẹ Hảo.

Năm Hảo lên lớp 8 thì cha cũng mất, mẹ Hảo từ đó phải gồng gánh nuôi ba đứa con nhỏ đang tuổi ăn học và cha mẹ già.

Thương mẹ vất vả, hằng ngày ngoài giờ học Hảo tranh thủ ra cảng cá phụ mẹ xẻ mực kiếm thêm thu nhập.

Trong phần giao lưu, bà Phạm Thị Tiến (mẹ Hảo) tỏ ra là một phụ nữ cứng rắn khiến mọi người khâm phục.

"Cuộc sống mình khó khăn thì phải ráng mà vượt qua, làm gương cho con nó noi theo. Nếu mình gục ngã thì ai sẽ lo cho các con. Tương lai mẹ không được tốt nhưng đến đời con thì phải để nó sống tốt hơn. Chỉ có học mới thay đổi được cuộc đời các con được"-bà Tiến nói.

Còn với  Nguyễn Thị Quỳnh Như (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang), mọi người cảm nhận sự mạnh mẽ và tự hào toát lên trong từng câu nói của tân sinh viên này.

Mười mấy năm qua mỗi khi buồn phiền hay khó khăn Như chỉ biết giấu trong lòng, khi bức bách lắm thì em chỉ có thể nói với bà nội. Bởi lẽ ba, mẹ em vốn bị câm điếc bẩm sinh hàng ngày chỉ có thể giao tiếp bằng cử chỉ.

Như nói:"Em chưa bao giờ mặc cảm về ba mẹ mình. Em cảm ơn ba mẹ vì đã sinh ra em, sinh ra đứa em trai mà em vô cùng yêu quý. Em cảm ơn ba mẹ vì dù khiếm khuyết hơn so với người khác nhưng vẫn luôn cố gằng cho chúng em những gì tốt nhất mà ba mẹ có. Em ước mình trở thành một cô giáo mầm non để có thể dạy cho những đứa trẻ tập những bước đi đầu đời như ba mẹ từng tập cho em. Làm công việc ấy em cảm thấy như mình góp phần tạo ra một con người của tương lai".

Ông Nguyễn Kim Lan - chủ tịch đồng quản trị Công ty Thái Bình Dương, chủ tịch CLB Tiếp sức đến trường Tiền Giang tại Tp.HCM, cho biết trong những năm qua dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng các doanh nghiệp vẫn dành sự ủng hộ nhiệt tình cho học bổng "Tiếp sức đến trường" của Báo Tuổi Trẻ. Hàng năm khi gần đến đợt trao học bổng thì các doanh nghiệp lại "đặt hàng" ủng hộ một số tiền để thực hiện chương trình.

Giao lưu với các tân sinh viên
Bà Nguyễn Thị Hoài Thu, nguyên chủ nhiệm Các vấn đề xã hội của Quốc hội trao giấy chứng nhận học bổng cho tân sinh viên
Tân sinh viên tỉnh Tiền Giang được trao học bổng
THÚY HẰNG - NGỌC TÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên