14/08/2014 14:15 GMT+7

Tiền hành khách MH370 bốc hơi

NGUYÊN PHẠM (Theo The Star)
NGUYÊN PHẠM (Theo The Star)

TTO - Tiền trong tài khoản của 4 hành khách trên chuyến bay bị mất tích MH370 đã biến mất một cách bí ẩn.

Tiền trong tài khoản của các hành khách MH370 bị rút một cách bí ẩn - Ảnh: thelivepost

Phó Giám đốc Cục Điều tra Tội phạm Thương mại Kuala Lumpur, Malaysia Izany Abdul Ghany cho hay số tiền lên tới 111,000 ringgit (34,7581USD) đã bị rút qua các thẻ ATM.

Ngân hàng có liên quan lần đầu phát giác ra sự việc bất thường trên vào ngày 18-7 nhưng mới báo với cảnh sát vào ngày 2-8 sau khi đã tiến hành điều tra nội bộ.

“Chúng tôi đang điều tra vụ việc với nghi vấn có sự truy cập bất hợp pháp vào các tài khoản,” ông Izany phát biểu trước báo giới ngày hôm qua 13-8.

Theo luật pháp Malaysia, những hành vị phạm tội như trên sẽ bị phạt 150,000 ringgit hoặc bỏ tù tối đa 10 năm hoặc cả hai hình thức phạt trên.

 Phía cảnh sát cũng không loại trừ khả năng nhân viên trong nội bộ ngân hàng đứng đằng sau việc rút tiền này và đang xem xét vụ việc dưới nhiều góc độ. Dữ liệu từ hệ thống camera an ninh của ngân hàng cũng đã được thu thập để tìm ra nghi phạm.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích một cách bí ẩn vào ngày 8-3 khi đang bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh. Năm tháng đã trôi qua nhưng số phận 239 người trên máy bay vẫn là dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp.

Hồi tuần trước, Bộ trưởng Bộ Giao thông Malaysia Liow Tiong Lai cho biết Malaysia và Úc sẽ sớm ký một biên bản hợp tác để cùng tiến hành việc tìm kiếm MH370.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

>> Lục soát nhà cơ trưởng máy bay mất tích>> Thủ tướng Malaysia: Hệ thống thông tin MH370 có thể bị vô hiệu hóa>> Reuters: MH370 có thể rơi ở Ấn Độ Dương hoặc vịnh Bengal>> AP: Chuyến bay MH370 bị không tặc>> Nghi vấn không tặc, tăng rà soát biển Andaman, Ấn Độ Dương

NGUYÊN PHẠM (Theo The Star)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên