12/08/2017 09:53 GMT+7

Tiền Giang đề nghị giảm phí tại trạm thu phí Cai Lậy

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Tình trạng tài xế phản ứng bằng việc trả tiền lẻ tại khu vực trạm thu phí Cai Lậy vẫn tiếp tục. UBND tỉnh Tiền Giang đã chính thức yêu cầu giảm phí...

Trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang - Ảnh: M.TRƯỜNG
Trạm thu phí Cai Lậy, Tiền Giang - Ảnh: M.TRƯỜNG

Trước việc lái xe phản ứng bằng việc trả tiền lẻ, sau đó có thêm diễn biến phức tạp tại khu vực trạm thu phí Cai Lậy, chiều 11-8 ông Phạm Anh Tuấn, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang, cho biết tỉnh đã có văn bản gửi Bộ GTVT.

Tỉnh muốn giảm phí

Theo ông Tuấn, “quan điểm của UBND tỉnh Tiền Giang là Bộ GTVT sớm có chính sách giảm giá đối với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải sao cho phù hợp nhất. Mức giá cụ thể thế nào sẽ bàn bạc.

Vấn đề là cần có sự thống nhất giữa các bên sao cho vừa đảm bảo quyền lợi của nhà đầu tư vừa đảm bảo tính hợp lý cho người sử dụng...” - ông Tuấn nói.

Ông Tuấn cho hay đã có nhiều cuộc trao đổi với Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật và ngày 14-8 cục trưởng Cục Đường bộ sẽ vào Tiền Giang để lắng nghe đề xuất của tỉnh nhằm hạn chế diễn biến xấu.

Cho biết những vấn đề phát sinh vừa qua như tài xế đưa tiền lẻ, xe né trạm thu phí... đã vượt quá tính toán ban đầu của tỉnh, ông Tuấn nhận định có nguyên nhân tác động của một số tài xế quá khích.

Về biện pháp trước mắt, ông Tuấn cho biết nếu tài xế đưa tiền lẻ sẽ không xử phạt mà công an sẽ hỗ trợ đưa xe về làn chờ.

Với xe né trạm, sẽ chỉ kiểm tra, xử phạt những phương tiện quá tải (trên 10 tấn); những xe buýt, xe chở khách đã đăng ký tuyến cố định. Các phương tiện khác được lưu thông bình thường.

Vẫn tiếp tục gây ách tắc

Ghi nhận ngày 11-8, tình hình lái xe phản ứng, tìm cách trả tiền lẻ, gây ách tắc cục bộ vẫn tiếp tục tại trạm thu phí Cai Lậy.

Trước tình trạng ùn tắc giao thông nhưng nhiều tài xế khác vẫn không tỏ ra bực bội mà còn đồng tình, vui vẻ chờ đợi khi xe phía trước có hành vi đưa tiền lẻ.

Việc này đã xảy ra liên tục mấy ngày qua. Ngày nào trạm thu phí của Công ty TNHH Đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Tiền Giang) cũng xảy ra tình trạng tài xế đưa tiền lẻ khi qua trạm.

Một số tài xế còn nhúng tiền ướt, bỏ tiền vào chai nhựa... gây khó khăn cho nhân viên thu phí. Một số người còn kêu gọi bà con tiểu thương ở các chợ gần khu vực thu phí gom tiền lẻ để đổi cho tài xế, cùng “xuống đường” đưa tiền lẻ trong các ngày thứ bảy, chủ nhật...

Một cảnh sát giao thông Công an Tiền Giang (yêu cầu không nêu tên) cho biết theo chỉ đạo chung, khi thấy tài xế đưa tiền lẻ cho nhân viên thu phí, lực lượng CSGT hoặc công an địa phương sẽ yêu cầu tài xế đi vào làn chờ, đợi đến khi nhân viên thu phí đếm tiền đủ thì mới cho xe đi để tránh ùn tắc phía sau. Tuy nhiên, ít khi làm được việc này.

TT

Phương tiện

 

Mệnh giá (đồng/vé)

 

Vé lượt

 

Vé tháng

 

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn, các loại xe buýt vận tải khách công cộng.

 

35.000

 

1.050.000

 

2

Xe từ 12 đến 30 ghế, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn.

 

50.000

 

1.500.000

 

3

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet

 

180.000

 

5.400.000

 

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên