07/09/2016 18:13 GMT+7

Tiễn đưa Hán Văn Tình: nhớ mãi nụ cười lão Quềnh

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều ngày 7-9, tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hà Nội), nhiều văn nghệ sĩ và hàng nghìn công chúng mến mộ đến tiễn đưa nghệ sĩ ưu tú Hán Văn Tình về nơi an nghỉ cuối cùng.

Rất đông người thân, bạn bè đến tiễn đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình tại nhà tang lễ thành phố Hà Nội - Ảnh: NAM TRẦN
Rất đông người thân, bạn bè đến tiễn đưa nghệ sĩ Hán Văn Tình tại nhà tang lễ - Ảnh: NAM TRẦN

Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Vương Duy Biên cùng nhiều văn nghệ sĩ như NSƯT Xuân Bắc, NSND Tự Long, đạo diễn Hữu Phần, MC Thảo Vân, nghệ sĩ Vượng Râu, nghệ sĩ Trà My, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng… đến thắp hương kính viếng ông.

NSƯT Nam Cường từng tham gia đóng phim Đất và người nay tự đạp xe đến viếng NSƯT Hán Văn Tình kể rằng trong quãng thời gian đóng phim, ông rất ấn tượng với "lão Quềnh" vì tính tình hiền lành, vui vẻ, chất phác.

Nghệ sĩ hài Vượng Râu xúc động chia sẻ, sự ra đi của NSƯT Hán Văn Tình là mất mát lớn lao không chỉ riêng với gia đình mà còn với cả nền sân khấu nước nhà, đặc biệt là những công chúng hâm mộ anh.

“Tôi luôn mong muốn anh Tình sẽ tham gia đóng phim Tết năm nay cùng chúng tôi, nhung rồi điều mơ mộng đó đã không thành sự thật. Hình ảnh của anh làm chúng tôi luôn phải suy nghĩ, cảm giác như mất đi một người thân của mình” - Vượn Râu chia sẻ.

Nghệ sĩ Trà My, người luôn túc trực bên cạnh bên cạnh NSƯT Hán Văn Tình khi ông điều trị bệnh và trong những giây phút cuối cùng, không giấu được những giọt nước mắt.

“Anh Tình sống rất chân tình và được mọi người rất yêu quý. Chưa bao giờ anh ấy kêu ca phàn nàn gì cả. Chúng tôi học tập được từ anh ấy rất nhiều”, Trà My nói.

Nghệ sĩ Công Lý không nén được nỗi đau khi nhìn mặt lần cuối nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN
Nghệ sĩ Công Lý không nén được nỗi đau khi nhìn mặt lần cuối nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN

 

Nghệ sĩ Quang Tèo tâm sự: “Nghệ sĩ Hán Văn Tình khi còn sống rất thiệt thòi đặc biệt gia đình anh hoàn cảnh khó khăn. Có lẽ khán giả phim truyền hình chỉ biết nghệ sĩ đem niềm vui cho mọi người nhưng ít người hiểu được cuộc sống các nghệ sĩ. 

Năm ngoái anh bị bệnh nhưng anh vẫn cố gắng cùng tôi đóng phim hài Thông gia đón tết. Hai anh em chúng tôi vẫn đi chung với nhau trên con đường nghệ thuật đem niềm vui cho mọi người trong những ngày tết. Chúng tôi cũng hi vọng rất nhiều, không nghĩ là anh ấy lại ra đi. Đây là mất mát thiệt thòi rất lớn của anh em văn nghệ sĩ”.

MC Thảo Vân có mặt từ sớm để dự lễ tang NSUT Hán Văn Tình tâm sự: “Trong những ngày trị bệnh, chưa bao giờ tôi thấy anh ấy tỏ ra bi quan, chán nản hay cáu gắt vì phải điều trị bằng hoá chất.

Anh Tình luôn luôn là một người hết sức khiêm nhường cho nên anh ấy không muốn làm phiên mọi người. Anh Tình luôn luôn sống không bao giờ phiền đến mọi người, cả trong những giây phút cuối đời”.

Lễ viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu từ lúc 13g30 phút - Ảnh: NAM TRẦN
Lễ viếng nghệ sĩ Hán Văn Tình bắt đầu từ lúc 13g30 - Ảnh: NAM TRẦN

Trong điếu văn đọc tại lễ tang, ông Phạm Ngọc Tuấn, giám đốc nhà hát tuồng VN, nhấn mạnh rằng NSƯT Hán Văn Tình không chỉ có nhiều góp cho sân khấu tuồng mà còn có nhiều vai diễn điện ảnh đi vào lòng người. Trong đó, vai Chu Văn Quềnh với câu nói quen thuộc đi vào lòng hàng triệu người dân “Không nên hoãn sự sung sướng ấy lại”, đến nỗi người ta quên cả tên thật của ông để chỉ nhớ đến tên "lão Quềnh" của ông.

Sau khi kết thúc lễ viếng, lễ truy điệu NSƯT Hán Văn Tình diễn ra lúc 15g15. Di cốt nghệ sĩ an táng tại quê hương Tam Nông, Phú Thọ.

Nhiều nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp đến viếng và nhìn mặt lần cuối nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN
Nhiều nghệ sĩ, bạn bè, đồng nghiệp đến viếng và nhìn mặt lần cuối nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN
Người thân, bạn bè chia buồn với thân nhân nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN
Người thân, bạn bè chia buồn với thân nhân nghệ sĩ Hán Văn Tình - Ảnh: NAM TRẦN

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên