Ông Lê Nguyễn Phú Trường - phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Đồng Tháp - cho biết tiến độ dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu đạt khoảng 55% khối lượng công trình, đã đưa về công trường 1,34 triệu m³ cát, nhưng chưa đạt kế hoạch năm 2024.
"Phần đường, do lúc đầu gặp khó khăn về nguồn cát nên tiến độ thi công chậm hơn so với kế hoạch. Bù lại phần chậm thì không kịp vì đắp cát phải theo tuần tự, cho nên sau Tết vẫn tiếp tục đắp cát gia tải. Phần khó nhất là xử lý nền đất yếu, tiến độ phụ thuộc vào số liệu đo đạc, quan trắc thực tế", ông Trường nói.
Tuyến chính đã đắp cát hoàn trả 14,6/14,6km, đang cắm bấc thấm và gia tải để xử lý nền đất yếu. Phần dầm sàn liên tục đã hoàn thành kết cấu phần dưới, đang thi công bê tông cốt thép phần trên.
Nhu cầu cát của dự án thành phần 1 khoảng 2,3 triệu m³. Trong năm 2024, UBND Đồng Tháp đã giao 4 mỏ cát cho nhà thầu thi công thực hiện thủ tục khai thác mỏ cát theo cơ chế đặc thù.
Ông Nguyễn Quang Tuân - đại diện nhà thầu thuộc Công ty CP Đầu tư xây dựng và kỹ thuật VNCN E&C - cho biết khối lượng cát về công trình đạt 72%, riêng nhà thầu đã đưa cát về công trình 1,05/1,7 triệu m³.
"Tiến độ xây dựng cầu đảm bảo, phần đường còn đang chậm đắp cát gia tải và tổ chức duy trì thi công phần đường xuyên Tết. Nhà thầu đã bố trí cán bộ kỹ thuật ở lại công trường cũng như tài xế phụ trách lái các loại máy móc.
Các tài xế ở trong tỉnh Đồng Tháp và lân cận như Vĩnh Long và An Giang nên công tác tổ chức thi công trong dịp Tết không ảnh hưởng nhiều", ông Tuân nói.
Dự án cao tốc Cao Lãnh - An Hữu thành phần 1 dài 16km qua địa bàn huyện Cao Lãnh, tổng mức đầu tư khoảng 3.640 tỉ đồng, khởi công vào tháng 6-2023 và dự kiến cuối năm 2025 sẽ hoàn thành.
Quy mô giai đoạn 1, mặt cắt ngang 4 làn xe hạn chế với bề rộng mặt đường 16m, vận tốc khai thác 80km/h. Quy mô giai đoạn hoàn thiện, mặt cắt ngang 4 làn xe hoàn chỉnh với bề rộng mặt đường hơn 23m, vận tốc khai thác 100km/h.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận