14/03/2014 07:30 GMT+7

Tiền "BD" là tiền gì?

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Nhiều phụ huynh học sinh Trường mẫu giáo An Thạnh Thủy, xã An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) phản ảnh việc nhà trường đưa ra những khoản thu hằng tháng không rõ ràng. Trong đó có khoản thu tiền bồi dưỡng hằng tháng khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Buộc nhà trường trả lại tiền lạm thu cho phụ huynhHội phụ huynh phản ứng với nhà trường vì nhiều khoản thu Lạm thu do đâu?

Một số phụ huynh cho biết mỗi tháng ngoài tiền ăn và tiền sinh hoạt của các bé, nhà trường còn thu thêm một khoản tiền được ghi tắt là “BD” khiến nhiều phụ huynh cảm thấy khó hiểu. “Chúng tôi không biết đây là tiền gì nên liên hệ nhà trường thì các giáo viên tại đây nói là tiền bồi dưỡng hằng tháng để trả lương cho giáo viên phụ. Chúng tôi không biết nhà trường thu vậy có đúng hay không” - một phụ huynh nói.

Hằng tháng các phụ huynh này phải đóng từ 180.000 - 185.000 đồng tiền bồi dưỡng. Cuối tháng nhà trường phát cho mỗi phụ huynh một quyển sổ. Trong đó liệt kê chi tiết các khoản thu trong tháng mà phụ huynh phải đóng. Sau khi đóng xong nhà trường thu lại quyển sổ này.

Anh N.V.T. (có con học tại Trường mẫu giáo An Thạnh Thủy) cho biết: “Trường mẫu giáo An Thạnh Thủy là trường công nhưng không hiểu sao lại có những khoản thu như vậy. Ngoài ra quyển sổ thu và thanh toán mà nhà trường đưa cho phụ huynh lại không đóng mộc”.

- Bà Huỳnh Thị Thu Hà (hiệu trưởng Trường mẫu giáo An Thạnh Thủy, huyện Chợ Gạo) cho biết tiền bồi dưỡng này thật ra là tiền trả lương cho lực lượng cấp dưỡng và giáo viên hợp đồng bán trú dân nuôi. Thường là trường thiếu giáo viên nên dùng số tiền này mướn thêm giáo viên phụ việc chăm sóc trẻ. “Hiện tại trường đang thiếu tới bốn giáo viên nên chúng tôi buộc phải hợp đồng thuê thêm ba giáo viên nữa để phụ việc chăm sóc cho trẻ” - bà Hà cho biết thêm.

Bà Trương Thị Bạch Phi Vân, trưởng Phòng giáo dục mầm non thuộc Sở GD-ĐT Tiền Giang, cho biết việc nhà trường thu tiền để trả lương cho giáo viên phụ như vậy là không có gì sai. Nhưng với điều kiện trường phải thiếu giáo viên và các giáo viên phụ phải là giáo viên không được hưởng lương nhà nước. “Tuy nhiên nếu trường nào có khoản thu này thì kế toán của trường nên ghi rõ ràng, tránh để phụ huynh hiểu lầm” - bà Vân nói.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên