Nhân viên siêu thị Co.opmart Nhiêu Lộc (quận 3, TP.HCM) giao hàng thực phẩm đến tận nhà dân đặt hàng online chiều 18-8 - Ảnh: NHẬT THỊNH
Nhóm mặt hàng này đang dồi dào dần lên nhờ các nhà cung cấp tăng nguồn cung. Việc cho phép giao hàng liên quận được hoạt động lại, nhiều nhân viên siêu thị được cho đi làm sau 18h sẽ giúp đơn vị tăng mạnh lượng giao hàng trong thời gian tới, giảm tải tình trạng nợ đơn hàng như trước đó.
Tương tự, theo đại diện Vinmart/Vinmart+, nguồn thịt heo, rau, củ không còn thiếu hụt do nguồn cung tăng nhưng nhu cầu giảm dần. Đơn vị này cũng áp dụng thêm kênh mua sắm online mới và tăng mạnh liên kết với đối tác giao hàng, nên người dân đặt mua online sẽ thuận tiện hơn trước đó.
Trong khi đó, Công ty Vissan cho biết sẽ hoạt động giết mổ trở lại từ ngày 20-8, đảm bảo đáp ứng ngay lượng lớn thịt heo cho đối tác, đặc biệt là hệ thống các siêu thị, với giá bán ổn định.
Nhiều đơn vị bán hàng lưu động cũng tăng nguồn cung và phạm vi hoạt động. Hệ thống Grove Fresh cho biết vừa tăng gấp 4 lần lượng hàng thực phẩm được bán lưu động bằng xe buýt lên 5-7 tấn/ngày.
Tương tự, Viettel Post tại TP.HCM cũng tăng quy mô cung cấp thực phẩm lưu động, bán hàng online trên trang voso.vn ra nhiều quận huyện nhờ giao hàng liên quận được hoạt động lại.
Theo Sở Công thương TP.HCM, ngoài việc số lượng đơn vị bán lưu động, cơ quan này cũng vừa triển khai mô hình bán hàng online tại nhiều chợ truyền thống, nếu hoạt động tốt sẽ mở rộng cho tất cả các chợ.
Tiểu thương có thể đưa hàng lên bán với giá công khai, sẽ có đội ngũ trực nhận đơn đặt hàng của khách và chuyển đơn đến từng chợ để chính quyền hỗ trợ tiểu thương giao hàng.
Kiểm soát giao nhận, linh hoạt với phiếu mua hàng
Saigon Co.op cho biết sẽ tăng cường xét nghiệm COVID-19 với nhân viên giao nhận, nhân viên tại điểm bán và yêu cầu lực lượng này nghiêm túc chấp hành quy định 5K, không tiếp xúc.
Các siêu thị, cửa hàng trong hệ thống này sẽ không áp dụng cứng nhắc quy định "khách phải có phiếu mua hàng và mua theo phường" mà linh động tùy vào điểm bán và lượng khách để xem xét áp dụng hay không. Big C, Vissan… cho biết đang siết chặt lại lực lượng giao nhận hàng, bởi nguy cơ điểm bán bị lây nhiễm dịch COVID-19 từ lực lượng này khá cao.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận