11/10/2016 21:27 GMT+7

​Thua Iraq, Thái Lan cạn hi vọng dự World Cup 2018

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Tối 11-10, Thái Lan tiếp tục để thua Iraq 0-4 trên sân trung lập Shahid Dastgerdi (Iran) ở lượt trận thứ 4 bảng B vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á.

Tiền vệ Mohannad Abdul-Raheem (số 8) - cầu thủ đã ghi cả 4 bàn thắng vào lưới Thái Lan. Ảnh: AFP

Trận Iraq - Thái Lan được xem là trận “chung kết ngược” của bảng B khi hai đội đều chưa có điểm nào sau 3 lượt trận. Ở trận đấu này, dù phải thi đấu trên sân trung lập Shahid Dastgerdi ở Tehran (Iran) nhưng Iraq vẫn áp đảo hoàn toàn so với Thái Lan.

Ngay ở phút thứ 7, tỉ số đã được mở cho Iraq với pha đệm bóng cận của tiền vệ Mohannad Abdul-Raheem sau đường chuyền bằng đầu của Alaa Abdul-Zahra.

Bị thủng lưới, HLV Kiatisak thúc giục các học trò dồn đội hình lên và cơ hội tiếp tục đến với Iraq khi hàng phòng ngự Thái Lan để lộ ra nhiều khoảng trống. Phút 27, từ pha phản công nhanh nơi trung lộ, Abdul-Raheem một lần nữa có mặt đúng lúc thực hiện pha đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0 cho Iraq. Cầu thủ đã kiến tạo cho Abdul-Raheem nâng tỉ số lên 2-0 là Ahmed Yasin.

Video clip trận Iraq thắng Thái Lan 4-0. Nguồn: Youtube

Trước một Iraq chơi quá tốt, Thái Lan hầu như không có cơ hội đe dọa khung thành thủ môn Hameed. Chưa hết, trong 20 phút cuối Thái Lan còn phải thi đấu thiếu người do tiền vệ Koravit Namwiset đánh nguội Ahmad Ibrahim và phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ tay trọng tài Ma Ning (Trung Quốc).

Chơi hơn người, Iraq gia tăng sức ép vào cuối trận và Mohannad Abdul-Raheem đã ghi thêm hai bàn thắng nữa trong 7 phút (87’, 90+4) để hoàn tất chiến thắng đậm 4-0 cho Iraq.

Đây là trận thắng đầu tiên của Iraq ở vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á. Thắng trận này, Iraq xếp thứ năm với 3 điểm, kém đội đầu bảng Úc 5 điểm.

Còn Thái Lan, với trận thua thứ tư liên tiếp, thầy trò HLV Kiatisak giậm chân ở cuối bảng B với 0 điểm và gần như không còn cơ hội giành vé tham dự World Cup 2018. 

Hạ Trung Quốc, Uzbekistan tạm chiếm ngôi đầu

Tại bảng A, Uzbekistan đá bại Trung Quốc 2-0 trên sân nhà và tạm vươn lên dẫn đầu bảng với 9 điểm. Hai bàn thắng của Uzbekistan được ghi trong hiệp 2 do công Marat Bikmaev (50’) và Otabek Shukurov (85’).

Trong khi đó, với thất bại thứ ba sau 4 trận, Trung Quốc giậm chân ở áp chót bảng A với 1 điểm và gần như không còn hi vọng trong cuộc đua giành vé tham dự World Cup 2018. 

 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên