17/05/2012 18:46 GMT+7

Thủ tướng Thái bác tin cải tổ nội các

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 17-5 đã bác bỏ khả năng cải tổ nội các trong tương lai gần, nhưng thừa nhận các thành viên bị cấm của Đảng Thai Rak Thai trước đây có thể sẽ tham gia chính phủ.

Bangkok rực lửa“Áo đỏ” biểu tình ở Bangkok

rJsdZ2RG.jpgPhóng to

Phe "áo đỏ" đối đầu với Chính phủ Thái Lan năm 2010 - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã, lệnh cấm tham gia chính trường năm năm đối với 111 thành viên Đảng Thai Rak Thai sẽ hết hạn vào cuối tháng 5-2012. Gần đến thời hạn này, xuất hiện tin đồn rằng Thái Lan sẽ cải tổ nội các.

Phát biểu tại Bangkok sau chuyến thăm chính thức Qatar và Bahrain, bà Yingluck nói chính phủ của bà sẽ không đóng cửa đối với những thành viên Đảng Thai Rak Thai muốn tham gia chính phủ. Khi được hỏi về khả năng thay đổi trong nội các, bà đáp rằng điều này phụ thuộc vào thời gian.

Đảng Thai Rak Thai do cựu thủ tướng Thaksin Shinawatra thành lập năm 1998 và nắm quyền tại Thái từ năm 2001-2006. Ngày 30-5-2007, đảng này chính thức bị Tòa án Hiến pháp giải thể do bị cáo buộc vi phạm luật bầu cử trong cuộc bầu cử năm 2006.

Cùng với quyết định này, 111 lãnh đạo và thành viên Thai Rak Thai đã bị cấm tham gia hoạt động chính trị trong năm năm.

Trong một diễn biến khác, Sở Cảnh sát thủ đô Bangkok cho biết 1.200 cảnh sát sẽ được triển khai khi phe “áo đỏ” (Mặt trận dân chủ chống độc tài - UDD) dự kiến biểu tình tại thủ đô vào ngày 19-5. Cuộc biểu tình nhằm kỷ niệm hai năm sự kiện chính phủ dùng vũ lực đàn áp cuộc biểu tình đòi giải tán quốc hội và bầu cử sớm ở Bangkok, làm khoảng 91 người chết và gần 2.000 người bị thương.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên