27/11/2013 20:54 GMT+7

Thủ tướng Latvia từ chức vì vụ siêu thị sập trần

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 27-11, thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis nộp đơn từ chức để nhận trách nhiệm vụ siêu thị Maxima ở thủ đô Riga sập trần khiến 54 người thiệt mạng.

6it0wCvG.jpgPhóng to
Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis Ảnh: Reuters

“Xem xét đến bi kịch này và những vấn đề liên quan, chúng ta cần phải có một chính phủ mới, được Quốc hội ủng hộ hoàn toàn - AFP dẫn lời thủ tướng Dombrovskis nghẹn ngào tuyên bố - Do đó tôi đã quyết định nộp đơn từ chức”.

Hiện chưa rõ tổng thống Latvia Andris Berzins. sẽ tổ chức bầu cử sớm hay thành lập một chính phủ mới. Cuộc bầu cử kế tiếp của Latvia dự kiến diễn ra vào tháng 10-2014. Trước đó ông Berzins cho biết sẽ họp cùng các quan chức an ninh để thảo luận về vụ sập trần siêu thị vào ngày 4-12.

Tổng cộng 54 người thiệt mạng và 40 người khác bị thương khi trần siêu thị Maxima ở thủ đô Riga bất ngờ sụp đổ hôm 21-11. Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất tại châu Âu trong nhiều thập kỷ qua.

Dư luận Latvia đã gây sức ép dữ dội đòi chính phủ phải tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Có nhiều người nghi ngờ công ty xây dựng siêu thị này đã sử dụng vật liệu kém chất lượng.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên