20/04/2017 14:12 GMT+7

Thứ trưởng Nhật thú nhận ngoại tình rồi từ chức

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Thứ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Toshinao Nakagawa, xin từ chức sau khi thừa nhận đã ngoại tình trên tài khoản Facebook.

Thứ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Toshinao Nakagawa (phải) trong cuộc gặp với Bộ trưởng Thương mại quốc tế và công nghiệp của Malaysia, ông Mustapa Bin Mohamed - Ảnh: METI
Thứ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản, ông Toshinao Nakagawa (phải) trong cuộc gặp với Bộ trưởng Thương mại quốc tế và công nghiệp của Malaysia, ông Mustapa Bin Mohamed - Ảnh: METI

Theo báo Mainichi (Nhật Bản), nguồn tin chính phủ cho biết người sẽ thay thế vị trí của ông Nakagawa 46 tuổi là hạ nghị sĩ Masaki Ogushi, 51 tuổi.

Nguyên nhân chính thức ông Nakagawa nêu ra trong đơn xin từ chức là vì “những lý do cá nhân”. Tuy nhiên ngày 18-4, ông Nakagawa đã chia sẻ những lời xin lỗi tha thiết trên tài khoản Facebook cá nhân.

Lời xin lỗi liên quan tới thông tin về một bài báo của tuần san Shukan Shincho có nội dung tiết lộ về mối quan hệ ngoài hôn nhân của thứ trưởng Nakagawa.

Ngày 18-4, tuần san Shukan Shincho thông báo trên tài khoản Twitter của họ là trong tuần này sẽ công bố một bài báo với các thông tin chi tiết về việc ông Nakagawa đã chia tay với cô "bồ nhí" -người có thể coi là "vợ hai" của ông.

Trong nội dung đưa lên Facebook, ông Nakagawa nói: “Mặc dù đã có gia đình, nhưng tôi đã rất yêu mến một người phụ nữ tôi quen từ thời còn là nhân viên của một công ty. Rốt cuộc tôi đã làm tổn thương sâu sắc người phụ nữ ấy, tôi vô cùng xin lỗi về điều đó.

“Không gì có thể biện minh cho hành vi vô đạo đức đó của tôi. Tôi thực lòng xin lỗi. Tôi đã giải thích tất cả mọi chuyện với vợ tôi hồi cuối năm ngoái, và tôi cũng đã xin lỗi rất nhiều”.

Ông Nakagawa là nghị sĩ thuộc Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện năm 2012.

Trước đây ông từng là nhà báo làm việc cho đài truyền hình TV Tokyo, từng làm thư ký cho cha ông là Hidenao Nakagawa, cựu chánh văn phòng nội các Nhật Bản, năm 2000.

Tháng 3 năm nay, một tuần san khác cũng đã công bố bài báo về ông Nakagawa, nói rằng ông bị cáo buộc có quan hệ tình ái ngoài hôn nhân với một nữ chính trị gia cùng đảng LDP.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên