19/04/2017 15:39 GMT+7

​Nhật Bản nuôi bò Kobe tại Quảng Bình

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Ngày 19-4, UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đoàn doanh nghiệp tỉnh Hyogo (Nhật Bản) đã thống nhất đầu tư dự án nuôi bò Kobe tại Quảng Bình, địa điểm dự kiến nằm trên địa bàn huyện Quảng Trạch hoặc Tuyên Hóa.

Trước mắt tỉnh tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư về địa điểm mặt bằng xây dựng trang trại, thủ tục đầu tư…

Thực hiện nhanh gọn việc kiểm dịch đàn bò của dự án, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thông quan cho đàn bò 5.000 con trong vòng không quá 24 giờ để đưa về trang trại chăn nuôi khi dự án đi vào hoạt động.

Tỉnh Quảng Bình chọn khu vực làm trang trại của dự án có diện tích khoảng 500ha, thuận lợi cho chăn nuôi và giao thương, có địa thế cao và thoát nước tốt để bảo đảm không bị ngập lụt trong mùa mưa bão.

Về vùng đất chuyên trồng cây làm thức ăn cho bò, tỉnh có khoảng 2.200ha ở các địa phương gần nơi thực hiện dự án là Quảng Châu, Quảng Thạch, Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch); Mai Hóa, Tiến Hóa, Phong Hóa (huyện Tuyên Hóa)…

Ngoài ra, tỉnh có trên 54.000ha đất trồng lúa, cho lượng rơm bình quân 3,5 tấn/ha, tương ứng khoảng 189.000 tấn rơm/năm, làm thức ăn cho bò. 

 

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên