14/04/2015 22:32 GMT+7

Khám phá châu Âu trong một ứng dụng di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam phát hành ứng dụng "EU của tôi" cung cấp kiến thức, thông tin du lịch người VN cần biết.

Ứng dụng
Ứng dụng "EU của tôi" có giao diện và nội dung hoàn toàn bằng tiếng Việt - Ảnh: Google Play

Việc phát triển ứng dụng này là một hoạt động trong số nhiều hoạt động khác, thực hiện bởi Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam, nhằm kỷ niệm 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao EU-Việt Nam. 

Ứng dụng "EU của tôi" giới thiệu một bức tranh toàn cảnh về Liên minh châu Âu (EU), được thiết kế với mục đích cung cấp các thông tin lý thú và bổ ích cho người Việt cần tìm hiểu về EU.

Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ - Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam bày tỏ tại lễ ra mắt, "Tôi rất vui mừng tái khẳng định cam kết của EU trong việc xây dựng một quan hệ đối tác bền chặt hơn nữa, và một tương lai tươi sáng hơn nữa với Việt Nam. Để đạt được mục tiêu ấy, chúng tôi tin rằng sự hiểu biết lẫn nhau là một trong những yếu tố quan trọng. Vì vậy, chúng tôi hiện đang nỗ lực để làm cho EU trở thành một khái niệm thân thuộc với Việt Nam, không chỉ là chạm tới được mà còn nằm trong tay của nhiều người dân Việt Nam."

Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ - Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam tại lễ ra mắt ngày 14-4 - Ảnh: Website Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam eeas.europa.eu
Tiến sĩ Franz Jessen, Đại sứ - Trưởng phái đoàn EU tại Việt Nam tại lễ ra mắt ngày 14-4 - Ảnh: Website Phái đoàn Liên minh châu Âu tại Việt Nam eeas.europa.eu
Ứng dụng được phát triển để hoạt động tương thích trên cả hai hệ điều hành iOS và Android. Tải miễn phí từ Apple App Store hay Google Play.

Trong số các tính năng chính, "Khám phá EU" như một hành trình dẫn dắt người dùng vượt qua không gian và thời gian, khám phá Lục địa Châu Âu trên các phương diện địa lý, khí hậu và tự nhiên, ngôn ngữ, các phát minh và sự ra đời của Liên minh châu Âu ngày nay.

"Kiến thức về EU" là một tính năng thú vị khác, với các thông tin về sự hội nhập của Liên minh châu Âu, quá trình phát triển, cơ chế vận hành, thị trường và đồng tiền chung, quy trình hoạch định chính sách cũng như vai trò của liên minh trên trường quốc tế.

Các phần nội dung cung cấp kiến thức về EU - Ảnh: Google Play
Các phần nội dung cung cấp kiến thức về EU - Ảnh: Google Play

Thêm vào đó, ứng dụng cung cấp thông tin về thủ tục xin thị thực vào châu Âu trong phần "Đến thăm châu Âu". Dành cho những người yêu thích các hoạt động văn hóa giải trí, tính năng "Lịch các sự kiện văn hóa" sẽ giúp họ tìm thấy thông tin về các chương trình và sự kiện được tổ chức tại Việt Nam bởi Phái đoàn EU và các Trung tâm văn hóa châu Âu trong suốt năm 2015.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên