14/05/2014 00:07 GMT+7

Thu phí thanh toán thẻ sẽ bị phạt đến 50 triệu đồng

A.H.
A.H.

TT - Ngân hàng (NH) Nhà nước vừa đề xuất bổ sung quy định xử phạt từ 30-50 triệu đồng đối với hành vi phân biệt giá trong thanh toán thẻ, thu phụ phí từ chủ thẻ và buộc nộp vào ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm nêu trên vào dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và NH.

Phạt nặng những cửa hàng thu phí cà thẻ Không được thu phí cà thẻ dưới bất kỳ hình thức nào

Theo NH Nhà nước, đây là biện pháp nhằm tăng cường chế tài xử phạt đối với hành vi thu phụ phí của đơn vị chấp nhận thẻ với chủ thẻ. NH Nhà nước cũng yêu cầu các NH phối hợp với các tổ chức thẻ quốc tế như Visa, MasterCard để xử lý hiện tượng thu phụ phí của đơn vị chấp nhận thẻ.

Trước đó tại quy chế phát hành, thanh toán, sử dụng và cung cấp dịch vụ hỗ trợ hoạt động thẻ ngân hàng, NH Nhà nước quy định các đơn vị chấp nhận thẻ không được phép thu các phí liên quan đến việc chấp nhận thẻ dưới bất kỳ hình thức nào. Tổ chức vi phạm sẽ không được ký hợp đồng thanh toán với bất kỳ tổ chức thanh toán thẻ nào trong thời gian một năm, nếu tái phạm sẽ không được phép ký kết hợp đồng từ 3-5 năm.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên